Ông Gaddafi xem xét rời thủ đô Tripoli

24/06/2011 14:32 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đang cân nhắc rời bỏ thủ đô Tripoli sau một loạt các vụ không kích mạnh mẽ của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), theo tờ Wall Street Journal ngày 24.6.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời một quan chức an ninh quốc gia cao cấp của Mỹ nói, các tin tức tình báo của nước này cho thấy ông Gaddafi “không còn cảm thấy an toàn” ở Tripoli, nơi ông cầm quyền hơn bốn thập kỷ.


 Khung cảnh hoang tàn trên đường phố ở thị trấn Misrata sau một trận giao tranh giữa quân nổi dậy và quân chính phủ Libya - Ảnh: AFP 

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ nói với tờ báo rằng, việc này không chắc sắp sửa xảy ra và họ không tin ông Gaddafi sẽ rời đất nước.

Gaddafi được tin là có nhiều ngôi nhà và các căn cứ an toàn khác cả bên trong và ngoài thủ đô Tripoli để di chuyển đến đó khi cần, theo AFP.

Trong khi đó, người phát ngôn của quân nổi dậy Libya Mahmud Shamam nói với tờ Le Figaro của Pháp rằng, họ đang liên hệ gián tiếp với chính quyền của ông Gaddafi và có thể chấp nhận cho phép ông này ở lại Libya.

“Điều kiện của chúng tôi vẫn như cũ. Đó là hoàn toàn không cho phép Gaddafi hoặc các thành viên gia đình ông ấy tham gia vào chính phủ tương lai. Chúng tôi đang thảo luận với họ về cơ chế cho chuyến ra đi của ông Gaddafi”, ông Shamam nói.

Tuy nhiên, tại Benghazi - thành trì của phe nổi dậy, Phó chủ tịch Hội đồng Quốc gia Lâm thời Abdel Hafiz Ghoga bác bỏ tin tức họ đang liên hệ với chính quyền của Gaddafi. “Chúng tôi không có liên hệ trực tiếp hay gián tiếp với chế độ của Gaddafi”, ông Ghoga nói với AFP.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.