Ông già Noel lại bị quân đội Mỹ ‘theo dõi’

25/12/2017 21:43 GMT+7

Bộ Tư lệnh Phòng thủ không gian Bắc Mỹ (NORAD) tiếp tục sứ mệnh cập nhật vị trí của ông già Noel cho trẻ em trên khắp thế giới.

Khoảng 1.500 tình nguyện viên đã tụ về trụ sở của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD) đóng vai ông già Noel trong năm nay và giúp trẻ em trên khắp thế giới “theo dõi hành trình” của nhân vật này.
Theo NORAD, cơ quan quân sự hợp tác giữa Mỹ và Canada có trụ sở ở bang Colorado (Mỹ), công chúng có thể truy cập website noradsanta.org để theo dõi hành trình phát quà của ông già Noel trên khắp thế giới.
NORAD đã bắt đầu theo dõi hành trình của cỗ xe tuần lộc trong đêm Giáng sinh kể từ năm 1955, khi mục quảng cáo trên tờ Colorado Springs in nhầm "số điện thoại của ông già Noel" thành số đường dây nóng của cơ quan này.
Điều thú vị là Đại tá Harry Shoup, người đứng đầu NORAD khi đó đã yêu cầu các nhân viên đóng vai ông già Noel để không làm thất vọng các em nhỏ. Trang web cũng ra đời để cập nhật “vị trí của ông già Noel” mỗi dịp Giáng sinh.
Trang web với 7 ngôn ngữ đến nay đã có người truy cập đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Các tình nguyện viên tại NORAD cũng trả lời điện thoại và thư điện tử của thiếu nhi với các câu hỏi thường gặp như “ông già Noel có thật không?” hay “khi nào ông già Noel sẽ đến ạ?”.
Theo người phát ngôn NORAD Chase McFarland, trung bình mỗi giờ họ nhận được 80 cuộc gọi của trẻ em.
Tính đến 11 giờ GMT tức 17 giờ ngày 25.12 theo giờ Việt Nam, cỗ xe tuần lộc của ông già Noel đã trao hơn 7,2 tỉ phần quà cho các em nhỏ đang ngủ tại nhiều nước trên thế giới.
Vào dịp lễ Giáng sinh 2016, chương trình NORAD Tracks Santa đã nhận được gần 154.200 cuộc điện thoại và khoảng 10,7 triệu lượt truy cập website. Bên cạnh đó, chương trình này còn có 1,8 triệu người theo dõi trên Facebook, 177.000 người theo dõi trên Twitter và 382.000 người xem trên YouTube.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.