Ông Gorbachev: Vụ giết ông Nemtsov nhằm gây bất ổn ở Nga

28/02/2015 20:07 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev coi việc ám sát thủ lĩnh đối lập Nga Boris Nemtsov là một âm mưu làm cho nước Nga bất ổn.

(TNO) Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev coi việc ám sát thủ lĩnh đối lập Nga Boris Nemtsov là một âm mưu làm cho nước Nga bất ổn, trang Sputnik đưa tin ngày 28.2.

Ông Gorbachev: Vụ giết ông Nemtsov nhằm gây bất ổn ở Nga
 Cựu Tổng thống Liên Xô Mikhail Gorbachev - Ảnh: AFP
“Việc ám sát ông Boris Nemtsov là nhằm làm phức tạp tình hình ở đất nước, thậm chí nhằm gây bất ổn bằng cách làm gia tăng căng thẳng giữa chính phủ và phe đối lập”, ông Gorbachev nói.
“Thật khó nói ai đã làm điều này, đừng vội đi đến kết luận ngay lúc này và cho các nhà điều tra có thêm thời gian giải quyết vụ này”, ông Gorbachev nói thêm.
Ông Gorbachev không loại trừ vụ giết người đình đám này có thể khuyến khích một số người thúc giục chính quyền ban hành tình trạng khẩn cấp mà ông cho là sẽ chỉ làm trầm trọng thêm một vấn đề vốn dĩ đã khó khăn.
Ông Nemtsov bị một nhóm gồm ít nhất 6 sát thủ lạ mặt bắn chết tại trung tâm thủ đô Moscow vào tối 27.2. Những kẻ giết người sau đó đã bỏ trốn trên một chiếc xe hơi màu trắng.
Tổng thống Vladimir Putin đã lên án vụ sát hại ông Nemtsov trong khi Thủ tướng Dmitry Medvedev kêu gọi các cơ quan hữu trách nỗ lực truy bắt những tên giết người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.