Ông Hun Sen đặt mục tiêu 'quốc gia thông minh'

30/12/2016 10:30 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đang kêu gọi giới công chức và người dân nước này tiếp cận công nghệ thông tin nhiều hơn để phát triển theo mô hình “quốc gia thông minh” của Singapore, theo AEC News .

Tại lễ khai trương trụ sở Bộ Bưu chính viễn thông ở thủ đô Phnom Penh mới đây, ông Hun Sen hối thúc các bên liên quan tiếp tục phát triển thương mại điện tử, thành lập chính phủ điện tử. Thủ tướng Campuchia cũng đề nghị Tập đoàn Royal, một trong những tập đoàn lớn nhất nước, xúc tiến kế hoạch phóng vệ tinh viễn thông trị giá 400 triệu USD.
Giơ cao một chiếc iPhone và nhấn mạnh sự tiện dụng của nó trong công việc hằng ngày của mình, ông Hun Sen cảnh báo các công chức sẽ không được thăng chức nếu không sử dụng điện thoại thông minh.
Ông cho biết Campuchia nên theo mô hình “quốc gia thông minh” của Singapore được Thủ tướng Lý Hiển Long khởi xướng năm 2014 với mục tiêu sử dụng rộng rãi các giải pháp công nghệ trong mọi hoạt động đời sống xã hội. “Campuchia đang thu hẹp khoảng cách công nghệ, bởi ngay cả người đánh xe bò ngày nay cũng sử dụng điện thoại di động”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.