Ông Hun Sen thúc giục chính trị gia đối lập rời bỏ đảng

04/11/2017 20:44 GMT+7

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 4.11 cảnh báo những nghị sĩ đảng đối lập CNRP nên sớm rời khỏi đảng này trước nguy cơ bị cấm tham gia chính trị.

Trong thông điệp gửi đến giới nghị sĩ CNRP, Thủ tướng Hun Sen kêu gọi những người này nên “nắm lấy cơ hội”, chuyển sang đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia (CPP).
“Tôi muốn đưa ra cho các bạn cơ hội này để tiếp tục làm việc. Không phải CNRP bị giải tán là vấn đề sẽ kết thúc. Có thể hơn 100 người sẽ bị cấm tham gia chính trị trong 5 năm”, Reuters dẫn lời Thủ tướng Hun Sen cảnh báo.
Hiện tại, gần nửa số thành viên của CNRP đã bỏ chạy ra nước ngoài trong khi lãnh đạo Kem Sokha bị bắt hồi tháng 9 với cáo buộc phản quốc.
Thông điệp của ông Hun Sen được đưa ra giữa thời điểm Tòa án tối cao đang xem xét việc có giải tán CNRP hay không và dự kiến phán quyết sẽ được thông báo vào ngày 16.11. Trước đó, Bộ Nội vụ Campuchia cũng như một số đảng chính trị đã đệ đơn kiến nghị giải tán CNRP.
Quốc hội Campuchia gần đây thông qua đạo luật cho phép phân chia lại số ghế của CNRP cho các đảng khác nếu đảng này bị giải tán. Hầu hết sẽ được giao cho các đảng nhỏ trong khi chức vụ của các quan chức CNRP tại chính quyền địa phương sẽ do CPP tiếp nhận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.