Ông Joe Biden lần đầu lên tiếng về cáo buộc tấn công tình dục

01/05/2020 19:48 GMT+7

Ứng viên tranh cử tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Joe Biden phủ nhận tấn công tình dục cựu trợ lý khi còn làm thượng nghị sĩ năm 1993.

“Tôi muốn giải quyết những lời tố cáo của cựu nhân viên cho rằng tôi đã có hành động không đúng đắn 27 năm trước. Những lời đó không đúng. Điều này chưa từng xảy ra”, ông Joe Biden tuyên bố ngày 1.5.
Trước đó, bà Tara Reade, người từng là trợ lý cho ông Biden từ tháng 12.1992 đến tháng 8.1993, tố cáo cựu thượng nghị sĩ Mỹ đã dồn bà vào tường, thò tay vào trong váy bà trong một sự việc diễn ra vào năm 1993.
Trong các cuộc phỏng vấn với truyền thông Mỹ, bà Reade (56 tuổi) nói đã làm đơn tố cáo hành vi “quấy rối tình dục” của ông Biden vào thời điểm đó và gửi cho 3 trợ lý của ông.

Ông Biden khẳng định 'không bao giờ xảy ra' tấn công tình dục

Tuy nhiên, chiến dịch tranh cử của ông Biden công bố phát ngôn của bà Marianne Baker, một trong 3 trợ lý, nói chưa từng nhận được khiếu nại nào về hành vi không thích hợp của ông Biden trong gần 20 năm làm việc cho cựu thượng nghị sĩ này. Hai người còn lại nói không nhớ gì về việc tố giác của bà Reade.
Theo Reuters, ông Biden đã kêu gọi thượng viện yêu cầu Cục Văn khố quốc gia công bố bất cứ tài liệu nào cho thấy bà Reade đã khiếu nại ông vào thời điểm đó.
Ông Biden tuyên bố rằng tất cả những hồ sơ cá nhân thời còn làm thượng nghị sĩ không hề có đơn khiếu nại nào như vậy. Hồ sơ của ông đã được cung cấp cho Đại học Delaware và chưa từng được công bố, theo Reuters.
Đây là lần đầu tiên ông Biden, cựu Phó tổng thống Mỹ, lên tiếng về những cáo buộc này sau những sức ép từ trong lẫn ngoài đảng Dân chủ. Ông dự kiến sẽ là ứng viên chính thức của đảng Dân chủ để đối đầu với đương kim Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.