Ông Kim Jong-un thừa nhận thất bại kinh tế, sẽ thực hiện 'đại nhảy vọt'

06/01/2021 10:34 GMT+7

Lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên thừa nhận không đạt mục tiêu phát triển kinh tế trong kỳ đại hội đảng đầu tiên sau gần 5 năm.

Ngày 5.1, kỳ đại hội đảng Lao động Triều Tiên lần 8 chính thức khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng. Tại kỳ đại hội đầu tiên trong gần 5 năm qua, nhà lãnh đạo Kim Jong-un thừa nhận những kết quả kinh tế không như kỳ vọng, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).
“Chiến lược phát triển kinh tế 5 năm kết thúc hồi năm ngoái nhưng kết quả tại nhiều khu vực không đạt được như mục tiêu của chúng ta”, ông Kim nói.

Lãnh đạo Kim Jong-un thừa nhận Triều Tiên chưa phát triển kinh tế thành công

Nhà lãnh đạo gọi giai đoạn vừa qua là thời kỳ chưa có tiền lệ, khó khăn bậc nhất trong lịch sử Triều Tiên khi mà các thách thức trong và ngoài nước gây tổn hại đến quá trình phát triển.
Ông Kim tuyên bố đảng Lao động Triều Tiên sẽ thăm dò những con đường mới để thực hiện bước “đại nhảy vọt”, đồng thời nhấn mạnh con đường nhanh nhất và chắc chắn nhất để đối phó những thách thực hiện tại là nỗ lực hết sức để tăng cường sức mạnh và năng lực tự chủ.
Nền kinh tế Triều Tiên những năm qua bị ảnh hưởng lớn từ hàng loạt lệnh cấm vận của quốc tế. Năm qua, nước này hứng chịu thêm thiệt hại từ thiên tai và việc đóng cửa để ngăn dịch Covid-19.

5.000 đảng viên và 2.000 quan sát viên tham dự kỳ đại hội đảng ngày 5.1

Reuters

Kỳ đại hội đảng lần này được chú ý khi lãnh đạo Kim Jong-un được cho là sẽ đưa ra kế hoạch phát triển kinh tế cho giai đoạn mới, đồng thời vạch ra hướng tiếp cận mới trong bối cảnh diễn ra sự thay đổi trong chính quyền Mỹ. Ngoài ra, ông Kim còn được cho là sẽ công bố nhiều thay đổi nhân sự của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.