Ông Kim Jong-un dùng mỹ phẩm Hàn Quốc làm quà tết tặng cấp dưới

23/01/2019 16:09 GMT+7

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã phân phát mỹ phẩm Hàn Quốc làm quà tết cho các thành viên Đảng Lao động Triều Tiên, dù miền Bắc vẫn đang cấm hàng hóa nhập khẩu từ miền Nam.

Tờ Chosun Ilbo dẫn một nguồn tin cho hay các quan chức tài chính của đảng cầm quyền Triều Tiên đã mua 1.000 bộ mỹ phẩm Hàn Quốc tại châu tự trị Diên Biên thuộc tỉnh Cát Lâm hồi tháng 11.2018,
Số hàng đã được chi trả bằng USD, trước khi được gửi cho các quan chức thuộc Ủy ban trung ương Đảng làm quà năm mới từ ông Kim Jong-un.
Giao dịch trên đã bị lộ khi những món quà hiếm này xuất hiện trên thị trường ở Bình Nhưỡng. Có vẻ như thân nhân của các quan chức nhận được mỹ phẩm đã quyết định bán ra ngoài.
“Mỹ phẩm Hàn Quốc thường được bán với giá cao gấp 3 lần so với sản phẩm Trung Quốc tại Bình Nhưỡng vì người miền Bắc cho rằng sản phẩm của miền Nam có chất lượng tốt hơn và hợp với da của họ hơn”, theo tờ South China Morning Post dẫn lời Kim Yong-hwa, một người đã chạy khỏi miền Bắc và hiện sinh sống tại miền Nam.
 
Ở Triều Tiên, giới quan chức thường được cấp trên tặng quà trong những ngày lễ chính, bao gồm ngày sinh của các lãnh đạo quá cố Kim Il-sung và Kim Jong-il.
Quà cáp bao gồm thức uống, kẹo, thịt bò, thịt heo, đồng hồ đeo tay. Có tin ông Kim Jong-un đã tặng đồng hồ Thụy Sĩ cho 100 tướng tá vào tháng 5.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.