Ông Lý Hiển Long mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

15/02/2015 22:52 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và sẽ được phẫu thuật vào ngày 16.2, theo thông cáo của Văn phòng Thủ tướng.

(TNO) Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và sẽ được phẫu thuật vào ngày 16.2, Reuters ngày 15.2 dẫn thông cáo của Văn phòng Thủ tướng.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tự chụp hình trên giường bệnh - Ảnh: chụp màn hình Straits Times
Trang Facebook của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay thông báo ông Lý sẽ nghỉ ốm một tuần và trong thời gian đó, Phó thủ tướng Tiêu Chí Hiền (Teo Chee Hean) sẽ thay ông lãnh đạo chính phủ, theo Reuters.
Ông Lý Hiển Long viết trên Facebook của mình: “Tôi hoàn toàn sẵn sàng cho ca phẫu thuật ngày mai, đội ngũ bác sĩ phẫu thuật và y tế của tôi cũng vậy”. Dòng trạng thái này được đăng cùng một tấm hình tự chụp trên giường bệnh.
Straits Times ngày 15.2 đưa tin, hồi tháng 1 ông Lý được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt sau khi kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) cho thấy khả năng tuyến tiền liệt của ông bị tổn thương.
Thông cáo từ Văn phòng Thủ tướng Singapore dẫn dữ liệu từ Trung tâm ung thư Memorial Sloan Kettering ở New York (Mỹ) cho thấy những bệnh nhân có hồ sơ bệnh án và việc điều trị tương tự như Thủ tướng Lý Hiển Long đạt tỷ lệ sống sót là 99% trong khoảng thời gian 15 năm, theo Reuters.
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, 63 tuổi, cũng từng được chẩn đoán bị ung thư hạch bạch huyết vào năm 1992, tuy nhiên ông đã thực hiện hóa trị liệu thành công, theo Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.