Ông Obama tái xuất hiện với bài phát biểu về giới trẻ

25/04/2017 11:22 GMT+7

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng ngày 24.4, hơn 3 tháng sau khi rời Nhà Trắng, nhưng không nhắc tới đương kim Tổng thống Donald Trump.

Phát biểu tại Đại học Chicago, ông Obama kêu gọi giới trẻ Mỹ tăng cường tham gia các hoạt động tại cộng đồng của mình, theo Reuters. Đại học Chicago là nơi ông Obama bắt đầu sự nghiệp chính trị của mình và từng dạy luật.
Cựu Tổng thống Obama nhắc lại việc ông từng bắt đầu là một nhà tổ chức cộng đồng trẻ ở Chicago và cho hay đã quyết định dành thời gian còn lại của mình khuyến khích người trẻ tham gia các hoạt động tại địa phương của họ.
“Điều quan trọng nhất mà tôi có thể làm là hỗ trợ việc chuẩn bị thế hệ lãnh đạo kế tiếp có trách nhiệm và nỗ lực thay đổi thế giới”, ông Obama nhấn mạnh.
Cựu Tổng thống Obama gần như biến mất khỏi tầm mắt công chúng kể từ khi mãn nhiệm hồi tháng 1.2017, trong khi Tổng thống Donald Trump và quốc hội do đảng Cộng hòa chiếm đa số đã bãi bỏ một số di sản của ông. Hồi tháng 3, Tổng thống Trump cáo buộc ông Obama đã cho nghe lén điện thoại của ông trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016. Ông Obama đã bác bỏ cáo buộc này và Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey cũng đã khẳng định không có bằng chứng.
Tuy nhiên trong bài phát biểu tại Đại học Chicago, cựu Tổng thống Obama đã không đề cập người kế nhiệm. Ông Obama cho hay mục tiêu lâu nay của mình là hàn gắn sự chia rẽ chính trị sâu sắc ở Mỹ, nhưng thừa nhận ngày càng khó tìm được nền tảng chung vì có sự tham gia của đồng tiền trong chính trị, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.