Ông Putin tiết lộ suýt đi làm tài xế taxi

16/03/2018 11:48 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ ông từng định làm nghề lái taxi để kiếm tiền sau khi “sếp” của ông thua cuộc trong cuộc bầu cử thị trưởng St.Petersburg.

Kể lại trong bộ phim tài liệu về Tổng thống Nga đang được trình chiếu, ông Putin nói rằng khi cấp trên của ông là cố Thị trưởng St.Petersburg Anatoly Sobchak không tái đắc cử vào năm 1996, ông cũng đã từ chối lời mời làm việc trong chính quyền mới tại thành phố này.
Ông Putin khi đó là cánh tay phải của ông Sobchak, theo Đài RT.
Theo lời ông Igor Sechin - chủ tịch tập đoàn dầu mỏ lớn nhất của Nga Rosneft và từng là thuộc cấp của ông Sobchak thời thập niên 1990, sở dĩ ông Putin từ chối lời mời làm việc cho chính quyền mới ở St.Petersburg vì muốn thể hiện sự trung thành với ông Sobchak.
Quyết định trên của ông Putin có thể gây cản trở cho sự nghiệp sau này của ông song may thay, ông đã nhận được lời mời đến Moscow làm việc cho chính quyền của Tổng thống Boris Yeltsin.
Trả lời phỏng vấn, Tổng thống Putin cho biết ông luôn biết ơn Chánh văn phòng Pavel Borodin dưới thời Tổng thống Yeltsin vì đã mời ông đến Moscow.
“Tôi không có nhiều sự lựa chọn. Tôi không nói đùa đâu, tôi phải làm gì đó chứ. Nói thật nhé, khi đó tôi đã nghĩ đến việc làm tài xế taxi hay việc gì đó tương tự. Tôi còn có hai con nhỏ mà”, ông Putin giải thích.
Cũng trong phim tài liệu này, ông Putin kể về giai đoạn sau các cải cách "liệu pháp sốc" trong thập niên 1990, mà theo ông, "tình hình khá bạo lực".
“Tôi phải để một khẩu súng hoa cải gần giường mình, đó là chuyện có thật. Nhưng thời đó là vậy, an toàn là trên hết", ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.