Ông Tập Cận Bình yêu cầu quân đội ngừng làm ăn, tập trung huấn luyện chiến đấu

Văn Khoa
Văn Khoa
02/08/2018 14:44 GMT+7

Quân đội Trung Quốc đang tham gia điều hành nhiều cơ sở kinh doanh từ trường mầm non đến dịch vụ cho thuê bất động sản.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ra lệnh quân đội nước này ngừng quản lý các trường mầm non và những cơ sở kinh doanh khác để tập trung vào rèn luyện sẵn sàng chiến đấu.
Trong cuộc họp với Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc ngày 31.7, ông Tập nhấn mạnh các lực lượng vũ trang phải dừng hoạt động thương mại trước cuối năm nay, theo Tân Hoa xã. Cũng theo hãng thông tấn này, quân đội Trung Quốc đang tham gia điều hành nhiều cơ sở kinh doanh từ trường mầm non đến dịch vụ cho thuê bất động sản.
Ông Tập còn nhấn mạnh thay đổi trên “sẽ có ý nghĩa to lớn đối với việc xây dựng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) thành quân đội đẳng cấp thế giới trên mọi phương diện”.
Đây là bước tiến mới nhất trong nỗ lực chống tham nhũng của Chủ tịch Tập để thực hiện cam kết xây dựng quân đội tầm cỡ thế giới, có thể giành chiến thắng tại mọi chiến trường tiềm năng trước năm 2050.
Quân đội Trung Quốc tham gia hoạt động kinh doanh ngay sau khi nước này cải cách và mở cửa vào cuối thập niên 1970, và hiện tượng này đã dẫn tới tham nhũng và gây ra nghi ngờ về tính hiệu quả của PLA.
Những lời kêu gọi PLA chấm dứt hoạt động kinh doanh có sớm nhất là từ năm 1998. Ông Tập lần đầu tiên cam kết chấm dứt những “dịch vụ tính phí” của PLA cách đây khoảng 3 năm. Đến cuối tháng 6.2018, khoảng 100.000 cơ sở kinh doanh của quân đội đã bị đóng cửa, nhưng vẫn còn 6.000 cơ sở “phức tạp và nhạy cảm” đang hoạt động, theo Tân Hoa xã.
[VIDEO] Xem quân đội Trung Quốc phô trương sức mạnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.