Ông Thaksin xác nhận bà Yingluck được Anh cấp visa 10 năm

Minh Quang
Minh Quang
22/06/2018 14:42 GMT+7

Sau nhiều nghi vấn về vụ bà Yingluck Shinawatra được Anh cấp visa dài hạn, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, anh trai bà đã xác nhận thông tin này và cho biết cả hai đang ở London.

Trả lời BBC ngày 21.6, ông Thaksin xác nhận thông tin chính phủ Anh cấp visa dài hạn cho bà Yingluck mà truyền thông đưa tin hồi tháng 5. Theo cựu Thủ tướng Thái Lan, đó là loại visa dành cho doanh nghiệp và  có giá trị trong 10 năm. Tuy nhiên, ông Thaksin không cho biết bà Yingluck đang mang hộ chiếu do nước nào cấp.
Cựu Thủ tướng Yingluck đã bị chính quyền quân sự quyết định rút hộ chiếu, sau khi trốn khỏi Thái Lan hồi tháng 8.2017 nhằm tránh bị tuyên án 5 năm tù vì tội thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng nghiêm trọng trong chính sách trợ giá và lưu trữ gạo quốc gia.
Ông Thaksin, người cùng với em gái Yingluck đang bị chính quyền quân sự Thái Lan truy nã, cho hay cả hai ở London trong thời điểm Thủ tướng Prayut Chan-ocha đang có chuyến công du nước này. Ông Prayut có cuộc hội đàm với người đồng cấp Theresa May, trước khi rời Anh để công du nước Pháp vào đầu tuần tới.
Theo ông Thaksin, việc Anh tiếp đón người đứng đầu chính quyền quân sự Thái Lan trong khi vẫn chào đón anh em ông cho thấy London “không phân biệt đối xử” trước những vấn đề của Bangkok.
“Chính phủ Anh nhìn thấy được xung đột ở Thái Lan liên quan đến chính trị và muốn thể hiện quan điểm trung lập bởi Anh là quốc gia có nền dân chủ lâu đời, hiểu được những vấn đề xung đột chính trị xuất phát từ đâu”, ông Thaksin phát biểu với BBC.
Ông Thaksin cũng kêu gọi chính quyền quân sự thực hiện lời hứa tổ chức bầu cử vào đầu năm 2019 mà Thủ tướng Prayut đã nói trong cuộc hội đàm với Thủ tướng May.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.