Ông Triệu Lạc Tế vào Ủy ban kiểm tra kỷ luật Đảng Cộng sản Trung Quốc

24/10/2017 13:08 GMT+7

Trưởng ban Tổ chức trung ương Triệu Lạc Tế là một trong những nhân vật được bầu vào Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương (CCDI) khóa mới tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) sáng 24.10.

Theo danh sách ủy viên CCDI được Tân Hoa xã công bố, ông Triệu Lạc Tế (60 tuổi), Trưởng ban Tổ chức trung ương và ông Lý Thư Lỗi (53 tuổi), người nổi danh là “thần đồng đại học Bắc Kinh” và chấp bút cho nhiều diễn văn của Chủ tịch Tập Cận Bình, đã được bầu vào ủy ban này.
Trong khi đó, ông Vương Kỳ Sơn (69 tuổi) không có tên trong danh sách ủy viên CCDI và danh sách ủy viên Ban chấp hành trung ương CPC. Điều này có nghĩa ông Vương sẽ không còn nắm giữ vị trí hiện nay sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 19 của CPC, diễn ra từ  ngày 18.10 đến ngày 24.10.
Ông Vương Kỳ Sơn (69 tuổi), Bí thư CCDI từ năm 2012, đóng vai trò quan trọng trong chính quyền Trung Quốc dưới thời ông Tập Cận Bình vì đã lãnh đạo chiến dịch chống tham nhũng hạ bệ nhiều quan chức cấp cao trong hàng ngũ đảng và quân đội trong 5 năm qua.
Theo Tân Hoa xã, các ủy viên của Ban Thường vụ Bộ Chính trị mới sẽ được bầu tại phiên họp đầu tiên của Ban chấp hành trung ương CPC khóa 19 và sẽ gặp gỡ báo chí tại Đại lễ đường Nhân dân vào lúc 11 giờ 45 phút ngày 25.10 (khoảng 10 giờ 45 phút, giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.