Ông Trump bảo vệ ông Putin trước truyền thông

05/02/2017 20:47 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây khẳng định tôn trọng Tổng thống Nga và còn nói đỡ cho ông Putin khi phóng viên gọi nhà lãnh đạo Nga là "sát thủ".

Trong cuộc phỏng vấn với phóng viên Fox News được đăng tải ngày 5.2, Tổng thống Donald Trump tuyên bố tôn trọng nhiều người, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin. Tuy nhiên ông nói rằng điều đó không đồng nghĩa với việc ông sẽ hoà hợp với những người đó.
Khi phóng viên hỏi tại sao ông lại tôn trọng Tổng thống Putin, một cựu điệp viên KGB, Tổng thống Trump nói: "Tốt hơn là nên hoà hợp với Nga. Nếu Nga giúp chúng ta trong cuộc chiến chống IS, vốn là cuộc chiến lớn và chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo trên toàn thế giới, thì đó chính là điều tốt. Nhưng liệu tôi có hoà hợp với ông ấy không? Tôi không biết".
Khi phóng viên tiếp tục nhấn mạnh về quá khứ của Tổng thống Putin và gọi ông là "sát thủ", Tổng thống Trump liền nói ở Mỹ cũng có rất nhiều sát thủ rồi hỏi ngược lại rằng: "Vậy anh có nghĩ là đất nước chúng ta vô tội không?".
Đài RT cho hay hồi cuối năm 2015, ông Trump cũng từng bày tỏ sự tôn trọng dành cho Tổng thống Nga khi gọi ông Putin là một lãnh đạo mạnh mẽ và quyền lực.
Mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin được quan tâm nhiều khi cộng đồng tình báo Mỹ cáo buộc Nga tấn công mạng nhằm vào đảng Dân chủ trong kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 để giúp ông Trump thắng cử. NBC News còn dẫn lời các quan chức tình báo cho rằng Tổng thống Putin đích thân chỉ đạo chiến dịch ngầm này.
Nga luôn bác bỏ các cáo buộc trên. Trong khi đó, ông Trump ban đầu phủ nhận, nhưng hồi tháng 1 lại thừa nhận Nga có liên quan đến các vụ tấn công mạng. Mặc dù vậy, ông Trump khẳng định điều đó không làm ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.