Ông Trump lên án hồ sơ 'bẩn'

13/01/2017 07:39 GMT+7

Trong cuộc họp báo đầu tiên kể từ tháng 7.2016, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã giận dữ lên án vụ rò rỉ một hồ sơ đề cập đến những chi tiết không thể kiểm chứng về đời tư của ông.

Hồ sơ do ông Christopher Steele, cựu quan chức Cục Tình báo hải ngoại của Anh (MI6) biên soạn có nội dung cho rằng đội ngũ vận động tranh cử của ông Trump có liên hệ với chính quyền Nga và Điện Kremlin đang nắm trong tay các thông tin “nhạy cảm” về đời tư của nhà tỉ phú, trong đó có cả một đoạn phim “nóng” quay lén trong khách sạn tại Moscow năm 2013.
Thông tin đầu tiên về sự tồn tại của hồ sơ “bẩn” này được đài CNN tiết lộ vào ngày 10.1. Cùng ngày, trang BuzzFeed công bố đầy đủ 35 trang của hồ sơ, mặc dù khẳng định họ không thể kiểm chứng nội dung.
Trong cuộc họp báo vào ngày 11.1 (giờ Mỹ), ông Trump lên án giới truyền thông vì đã đăng tải thông tin về hồ sơ “bẩn”, đồng thời cáo buộc cộng đồng tình báo Mỹ đã cố ý rò rỉ hồ sơ không đúng sự thật này. Vì vậy, Giám đốc tình báo quốc gia James Clapper sau đó đã phải ra thông báo bác bỏ nghi vấn trên: “Tôi xin nhấn mạnh hồ sơ đó không phải là một sản phẩm của cộng đồng tình báo Mỹ, và không cho rằng giới tình báo trong nước chịu trách nhiệm về vụ rò rỉ cho báo giới”, theo AFP.
Sự việc càng diễn biến phức tạp khi Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ John McCain ra thông báo xác nhận ông chính là người cung cấp “hồ sơ nhạy cảm” cho FBI. Tuy nhiên theo tờ USA Today, FBI đã nắm trong tay hồ sơ này từ trước nhưng án binh bất động vì không thể kiểm chứng. Tờ The Telegraph ngày 12.1 cho hay ông Steele đã trốn khỏi nhà vào sáng 11.1 vì sợ trả đũa sau khi bị xác định là người soạn hồ sơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.