Ông Trump quyết định đánh Syria khi tiếp ông Tập Cận Bình

07/04/2017 10:15 GMT+7

Quyết định cuối cùng về việc tấn công Syria được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trong lúc tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo CNN, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã họp khẩn với các cố vấn an ninh quốc gia  trước khi nhập tiệc với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở resort Mar-a-Lago vào tối 6.4 (giờ Florida). Trong cuộc họp này, ông đã “bật đèn xanh” cho quyết định quân sự lớn nhất kể từ khi ngồi vào ghế tổng thống.

Và ông Trump đã chủ trì dạ tiệc chiêu đãi khách khứa trong lúc  tàu chiến Mỹ phóng hàng loạt tên lửa vào Syria, trước khi tổ chức họp báo về vụ tấn công.

Vào thời điểm bữa tiệc kết thúc, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis đã cập nhật tình hình cho ông Trump về vụ không kích Syria.

Hải quân Mỹ công bố thời khắc tàu khu trục USS Ross khai hỏa từ Địa Trung Hải Reuters

“Những tên lửa này nhắm vào máy bay, nhà chứa máy bay, trạm nhiên liệu và những nhà kho hậu cần khác, các kho đạn dược, hệ thống phòng không và radar”, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, đại úy Jeff Davis cho hay. Theo Reuters, mỗi quả Tomahawk có giá 1,59 triệu USD.

Chia sẻ với báo giới, Cố vấn an ninh quốc gia HR McMaster tiết lộ ông Trump đã nhận được 3 đề xuất tấn công Syria, và chỉ thị các cố vấn tập trung vào hai mục tiêu, trước khi đưa ra quyết định về mục tiêu cuối cùng vào đêm 6.4 (giờ Mỹ).


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.