Ông Trump sắp phát biểu lần đầu tiên từ khi rời Nhà Trắng

21/02/2021 08:16 GMT+7

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có bài phát biểu vào cuối tháng 2 tại thành phố Orlando (bang Florida), lần đầu tiên kể từ khi ông rời Nhà Trắng vào ngày 20.1.

Cựu tổng thống Trump dự kiến sẽ có bài phát biểu vào ngày 28.2 tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC), một trong những cuộc họp thường niên lớn nhất của những người theo phe chính trị bảo thủ.
“Ông Trump sẽ nói về tương lai của đảng Cộng hòa và phong trào bảo thủ", AFP dẫn lời nguồn tin tiết lộ vào ngày 20.2. Nguồn tin cho biết thêm ông Trump sẽ chỉ trích "chính sách ân xá và biên giới thảm hại" của người kế nhiệm là Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.
Nhiệm kỳ 4 năm của ông Trump tại Nhà Trắng kết thúc với việc ông Trump bị Hạ viện (do đảng Dân chủ kiểm soát) luận tội “xúi giục bạo loạn” tại Điện Capitol vào ngày 6.1, làm 5 người chết. Lúc đó, sau bài phát biểu đầy giận dữ của ông Trump, đám đông người biểu tình ủng hộ ông xông vào làm loạn Điện Capitol giữa lúc các nhà lập pháp có cuộc họp chứng nhận chiến thắng của ông Biden trong cuộc bầu cử ngày 3.11.2020.

Cựu Tổng thống Trump chê trách thượng nghị sĩ lãnh đạo đảng Cộng hòa

Tuy nhiên, Thượng viện đã bỏ phiếu tuyên bố trắng án cho ông Trump. Đến nay, ông Trump vẫn cho rằng ông thất cử vì có gian lận trong cuộc bầu cử năm 2020.
Một số đảng viên đảng Cộng hòa hàng đầu có thể là ứng cử viên tranh cử tổng thống năm 2024 cũng sẽ phát biểu tại CPAC, bao gồm cựu ngoại trưởng Mike Pompeo và thống đốc bang South Dakota, bà Kristi Noem.
Hai đảng viên Cộng hòa đáng chú ý dưới thời chính phủ ông Trump không có trong danh sách diễn giả CPAC là cựu đại sứ Liên Hiệp Quốc Nikki Haley và cựu phó tổng thống Mike Pence, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.