Ông Trump tuyên bố ‘chưa kết thúc’ phản đối kết quả bầu cử

Khánh An
Khánh An
13/12/2020 22:55 GMT+7

Tổng thống Trump cho hay ông vẫn tiếp tục phản đối kết quả bầu cử, dù thời gian còn rất ít.

Đài Fox News ngày 13.12 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố việc phản đối kết quả bầu cử của ông chưa kết thúc.
Tuyên bố được đưa ra khi ông chủ Nhà Trắng trả lời câu hỏi của người dẫn chương trình Brian Kilmeade về việc liệu việc phản đối kết quả bầu cử của ông đã kết thúc chưa, sau khi Tòa án Tối cao bác bỏ vụ kiện tại Texas nhằm bác bỏ kết quả bầu cử tại 4 bang quan trọng.
“Không, điều đó chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn đang tiến hành và chúng tôi sẽ tiếp tục tiến tới”, Tổng thống Trump khẳng định.

Tổng thống Trump: cuộc chiến pháp lý thách thức kết quả bầu cử vẫn tiếp diễn

Tiếp đó, ông tiếp tục chỉ trích thống đốc Brian Kemp của bang Georgia vì từ chối đảo ngược chiến thắng của ứng viên Dân chủ Joe Biden tại bang này.
Tổng thống Trump còn cáo buộc ông Kemp làm ảnh hưởng đến cuộc đối đầu của các thượng nghị sĩ Cộng hòa Kelly Loeffler và David Perdue với với 2 ứng viên Dân chủ là Jon Ossoff và Raphael Warnock vào ngày 5.1 tới, được cho là sẽ quyết định liệu đảng Cộng hòa có tiếp tục nắm quyền kiểm soát Thượng viện hay không.
“Chúng ta có một thống đốc Cộng hòa còn tệ hơn một thống đốc Dân chủ. Ông ấy thật khủng khiếp và ảnh hưởng xấu đến Kelly va David, nhưng các thượng nghị sĩ này là những người tuyệt vời”, theo Tổng thống Trump.
Trong cuộc phỏng vấn, ông Kilmeade tiếp tục hỏi rằng việc các đại cử tri bỏ phiếu vào ngày 14.12 và Quốc hội đếm phiếu vào ngày 6.1, với dự kiến ông Biden thắng, có ảnh hưởng đến nỗ lực của Tổng thống Trump hay không.
“Tôi không biết. Chúng tôi sắp tăng tốc tối đa. Nhưng bạn chỉ có thể tiến hành rất nhanh. Họ cho chúng tôi rất ít thời gian”, ông trả lời.
Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cho hay đội ngũ pháp lý của ông chưa có được cơ hội chứng minh bầu cử có gian lận, vì thẩm phán cứ nói họ không có tư cách.

Hàng ngàn người biểu tình, cầu nguyện cho Tổng thống Trump

Ông Kilmeade tiếp tục nói rằng chưa có chứng cứ về gian lận tràn lan, nhưng Tổng thống Trump khẳng định “chúng tôi đã chứng minh”, mà không nói thêm chi tiết.
“Nhưng không thẩm phán nào có can đảm, kể cả Tòa án Tối cao. Tôi rất thất vọng về họ. Không thẩm phán nào, kể cả Tòa án Tối cao Mỹ có can đảm để nghe điều đó”, Tổng thống Trump nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.