Ông Trump vẫn là sự lựa chọn áp đảo của đảng Cộng hòa

12/07/2021 11:17 GMT+7

Ông Donald Trump, cựu tổng thống Mỹ, đã được sự ủng hộ áp đảo tại cuộc khảo sát chọn ứng viên tổng thống năm 2024 ở Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) được tổ chức tại Dallas, bang Texas từ ngày 9-11.7.

Ông Trump nhận được 98% số phiếu ủng hộ và được 70% số người tham gia CPAC chọn là ứng viên của đảng Cộng hòa tham gia tranh cử tổng thống năm 2024, theo Hãng tin Bloomberg hôm 12.7.
Tỷ lệ trên hơn xa người về nhì là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis là 21%.
Theo một câu hỏi khác mà không có ông Trump, ông DeSantis nhận được 68% số phiếu, kế đến là cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo (5%), con trai ông Trump là Donald Trump Jr và Thượng nghị sĩ Ted Cruz đều được 4%.
Nếu có ông Trump, ông Cruz nằm trong số ứng viên chỉ nhận được 1%.

Tập đoàn của ông Trump cùng giám đốc tài chính bị truy tố vì gian lận thuế

Kết quả trên cho thấy ông Trump đã kéo dài khoảng cách với người về nhì so với lần khảo sát tại sự kiện CPAC ở bang Florida vào tháng 2. Lúc đó, số người ủng hộ cựu tổng thống Mỹ là 55% so với 21% của ông DeSantis.
Ông Trump cũng cho thấy triển vọng tái tranh cử trong thời gian tới. Trả lời phỏng vấn Đài Fox News, ông cho hay đã có quyết định về vấn đề này nhưng hiện chưa thể công khai vì quy định liên quan đến tranh cử.
Cựu chủ nhân Nhà Trắng cũng nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt trong lúc phát biểu kết thúc CPAC hôm 11.7 trước 4.000 người tham gia. Đám đông reo hò “thêm 4 năm nữa”, trong khi các diễn giả lần lượt nhắc đến ông Trump trong bài phát biểu của họ, cho thấy sự ảnh hưởng bao trùm của ông Trump trong những người theo đảng Cộng hòa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.