Pakistan: Máy bay cũng nhồi nhét khách như xe đò

26/02/2017 22:43 GMT+7

Pakistan đang điều tra vụ một máy bay của hãng Pakistan International Airlines (PIA) từ Karachi (Pakistan) đến Ả Rập Xê Út chở quá số khách và một số người phải đứng giữa các lối đi.

Nhiều người cầm trên tay thẻ lên máy bay viết tay đã đứng chật lối đi, trong khi chiếc Boeing 777 từ từ lăn bánh, The Guardian đưa tin ngày 26.2.
Dù máy bay chỉ được phép chở theo 409 hành khách, trên thực tế có đến 416 người mua vé trên chuyến bay mang số hiệu PK743 từ Karachi (Pakistan) đến Medina (Ả Rập Xê Út). Danh sách hành khách chính thức lên tàu bay không hề có tên những người đứng giữa lối đi, họ thậm chí không có ghế phụ để ngồi.
Việc chở thêm hành khách quá số ghế cho phép đã vi phạm nghiêm trọng các điều luật an toàn hàng không dân dụng. Những người không có ghế ngồi lẽ dĩ nhiên cũng chẳng được cung cấp mặt nạ dưỡng khí và có thể gây tắc nghẽn trong trường hợp máy bay cần sơ tán khẩn cấp.
Tờ Dawn dẫn lời cơ trưởng Anwar Adil cho hay ông chỉ được biết về vụ nhồi nhét khách sau khi cất cánh, và lúc đó đã quá trễ để quay lại vì điều này đồng nghĩa với việc phải xả nhiên liệu bớt để hạ cánh an toàn.
Trả lời BBC, phát ngôn viên Danyal Gilani của PIA cho hay hãng đã tiến hành cuộc điều tra nội bộ và sẽ xử lý nghiêm khắc những người vi phạm.
Vụ việc diễn ra vào ngày 20.1 nhưng chỉ mới được tiết lộ cho giới truyền thông.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng PIA vào năm 2016 Reuters
Hồi năm ngoái, một chiếc máy bay của hãng PIA đã rơi gần thành phố Abbottabad (Pakistan) làm toàn bộ 48 người trên máy bay thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.