Pakistan tố chiến đấu cơ Ấn Độ vượt biên giới, 'thả chất nổ'

Khánh An
Khánh An
26/02/2019 10:27 GMT+7

Căng thẳng Ấn Độ - Pakistan leo thang sau khi Islamabad cáo buộc nước láng giềng điều chiến đấu cơ đến khu vực Kashmir.

Hãng Reuters ngày 26.2 dẫn lời giới quân sự Pakistan cáo buộc các chiến đấu cơ của Ấn Độ vi phạm Đường kiểm soát (LOC), biên giới thực tế của hai nước tại khu vực tranh chấpKashmir.
“Các máy bay của Ấn Độ xâm phạm từ khu vực Muzafarabad và đã gặp phải phản ứng kịp thời và hiệu quả của Không quân Pakistan”, phát ngôn viên quân đội Pakistan Asif Ghafoor viết trên Twitter.

Ông Ghafoor cho biết thêm tiêm kích của Ấn Độ vội thả “chất nổ” xuống khu vực Balakot nhưng không gây thiệt hại.
Balakot là một thị trấn thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa của Pakistan, cách đường LOC khoảng 50 km. Ấn Độ và Pakistan đã đối đầu nhau trong 3 cuộc chiến tranh kể từ khi giành được độc lập từ tay thực dân Anh.
Trong khi đó, Đài Asian News International đưa tin Ấn Độ điều một nhóm chiến đấu cơ Mirage 2000 vào khoảng 3 giờ 30 sáng 26.2 (giờ địa phương) vượt qua Đường kiểm soát và hủy diệt hoàn toàn một doanh trại của bọn khủng bố.
Tài khoản Twitter có tên IndoPacific_SCS_info còn cho rằng 2 tiêm kích JF-17 của Pakistan bị bắn hạ trong vụ xung đột. Tuy nhiên, giới chức Pakistan và Ấn Độ đều chưa đưa ra bình luận gì về thông tin này.
Bộ Quốc phòng Ấn Độ cùng ngày đã bác bỏ thông tin máy bay quân sự của nước này vi phạm LOC, theo Reuters. Trước đó, Ấn Độ tuyên bố sẽ cô lập hoàn toàn Pakistan để trả đũa sau vụ đánh bom tự sát ở Kashmir khiến ít nhất 44 cảnh sát thiệt mạng ngày 14.2
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.