Peru bắt phạm nhân vượt ngục sau khi đánh thuốc mê anh em sinh đôi

15/02/2018 15:37 GMT+7

Một kẻ trốn khỏi nhà tù nghiêm ngặt nhất Peru bằng cách đánh thuốc mê anh em sinh đôi và đội lốt người này thoát ra ngoài vừa rơi vào tay cảnh sát sau 1 năm đào tẩu.

Tờ The New York Post ngày 14.2 đưa tin Bộ Nội vụ Peru thông báo đã bắt được tù nhân trốn trại Alexander Jheferson Delgado Herrera, 28 tuổi, tại thành phố Callao hồi đầu tuần. Lúc bị bắt, phạm nhân phân trần lý do vượt ngục là vì “quá muốn gặp mẹ”.
Giới hữu trách đã thưởng hơn 170 triệu đồng cho nguồn tin giúp cảnh sát bắt được Alexander Jheferson.
Vào thời điểm trốn trại hồi tháng 1.2017, Alexander Jheferson mới thụ án được 2 năm trong tổng số bản án 16 năm tù giam tại nhà tù Piedras Gordas ở tỉnh Lima.
Lúc đó, phạm nhân đề nghị người anh sinh đôi Giancarlo Steven Delgado Herrera thăm tù và mang theo một số món ăn mà mình ưa thích.
Khi Giancarlo Steven đến, Alexander Jheferson đề nghị dẫn anh thăm xà lim và chuốc thuốc mê người này tại đây.
Kế đến, Alexander Jheferson thay quần áo của người thân và bằng cách nào đó đã đi trót lọt qua 6 lớp cổng của trại tù được bảo vệ vô cùng nghiêm ngặt.
Phải vài giờ sau phía quản ngục mới phát hiện sự đánh tráo. Người anh được thả sau khi được xác nhận danh tính thông qua dấu vân tay, theo tờ La Nacion.
“Vụ vượt ngục của anh em sinh đôi quả là vô cùng ấn tượng, trong 12 năm qua chưa có tù nhân nào thoát khỏi cổng sắt của nhà tù Piedras Gordas”, cựu Bộ trưởng Tư pháp Marisol Perez Tello cho biết.
Giám đốc Trung tâm Cải tạo quốc gia Carlos Vasquez đang cân nhắc chuyển Alexander Jheferson đến nhà tù Challapalca ở độ cao 5.000 m so với mặt nước biển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.