Phá hoại hàng loạt tại miền nam Thái Lan

09/04/2017 06:04 GMT+7

Ít nhất 23 vụ tấn công đã xảy ra tại miền nam Thái Lan, chỉ vài giờ sau khi vua Vajiralongkorn - Rama X ký ban hành hiến pháp mới.

Theo AFP dẫn nguồn từ cảnh sát sở tại ngày 8.4, các vụ nổ bom đã làm hư hại 52 cột điện và nhiều vụ đốt lốp xe cũng đã xảy ra tại miền nam - nơi có đông người Hồi giáo sinh sống.

“Vụ việc trên nhằm gây bất ổn, hủy hoại uy tín của chính phủ cũng như gây lo sợ trong người dân”, Reuters dẫn lời đại tá Pramote Prom-in, phát ngôn viên lực lượng an ninh tại miền nam cho biết.

Vụ tấn công xảy ra khắp 19 quận thuộc các tỉnh miền nam Thái Lan, bao gồm tại các tỉnh Yala, Pattani, Narathiwat và tỉnh Songkhla kế cận, theo ông Prom-in.

Đây là những vùng đã phản đối bản hiến pháp mới trong cuộc trưng cầu dân ý hồi năm ngoái vì cho rằng văn kiện này mở đường cho quân đội can thiệp vào chính trị.

Theo giới chức địa phương, các vụ tấn công không gây thương vong và hiện chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm.
Trước đó, ngày 6.4, trong buổi lễ kỷ niệm 235 năm vương triều Chakri, vua Vajiralongkorn - Rama X đã ký ban hành hiến pháp mới của Thái Lan.
Quân đội nước này cho hay sau khi được ban hành, hiến pháp mới sẽ mở ra khả năng tổ chức tổng tuyển cử vào giữa năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.