Phanh phui đường dây bán thận, phóng viên được đề nghị làm… môi giới

Khánh An
Khánh An
03/10/2018 14:30 GMT+7

Dường như nhiều người cho rằng phóng viên quá rõ về đường dây nên quay sang nhờ giúp đỡ bán thận.

Theo Đài RT, phóng viên Shashank Bengali của tờ Los Angeles Times vô cùng bất ngờ vì hàng chục người đề nghị ông giúp họ bán thận trên thị trường chợ đen, sau khi ông thực hiện phóng sự điều tra về tình trạng bán thận ở Ấn Độ.
Bengali cho hay ông đã nhận được email từ hơn 50 người muốn bán thận vì nhà nghèo. Trước đó, ông có bài viết về vụ triệt phá đường dây ghép thận lậu tại một trong những bệnh viện nổi tiếng nhất ở Mumbai, Ấn Độ.
Bài báo tả chi tiết thủ đoạn của những nghi phạm đã bị bắt. Dường như cho rằng người viết quá rõ về đường dây và các đầu mối, nhiều người bắt đầu quay sang gửi mail nhờ ông giúp bán thận.
“Hộp thư đến của tôi bắt đầu tràn ngập những thư của những người muốn bán thận gửi. Chủ yếu là người ở Ấn Độ nhưng cũng có người ở Đức, Nga, Croatia, Peru, Kenya, Nigeria và thậm chí có 1 người ở Ohio (Mỹ) giới thiệu ông là một lính thủy đánh bộ về hưu”, Bengali nói.
Người đầu tiên gửi thư là một người đàn ông Bangladesh nói rõ rằng ông muốn bán thận và kèm theo thông tin về nhóm máu, số điện thoại liên lạc, đồng thời cho biết ông nghèo và rất cần tiền.
Một người 22 tuổi ở bang Bihar (Ấn Độ) cho biết anh có bằng đại học kinh tế nhưng chỉ xin được việc giao hàng cho Amazon với thu nhập chỉ khoảng 110 USD (2,5 triệu đồng)/tháng và cần tiền để trả nợ cho gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.