Pháo kích vào bệnh viện tại Donetsk, 15 người thiệt mạng

04/02/2015 18:36 GMT+7

(TNO) Một bệnh viện tại khu vực Donetsk, miền đông Ukraine đã bị nã pháo khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, theo đài Russia Today (RT) ngày 4.2.

(TNO) Một bệnh viện tại khu vực Donetsk, miền đông Ukraine đã bị nã pháo khiến ít nhất 15 người thiệt mạng, theo đài Russia Today (RT) ngày 4.2.

Bệnh viện bị nã pháo tại Donetsk - Ảnh chụp màn hình RT
Hội đồng thành phố Donetsk cho biết vụ nã pháo cũng phá hủy một tòa nhà của người dân và đường dây điện cao áp, khiến toàn bộ khu vực lân cận bị mất điện, theo RT.
Trong khi đó, hãng tin Reuters trích thông báo từ website của chính quyền địa phương cho biết vụ nã pháo xảy ra vào lúc 12 giờ trưa (16 giờ Việt Nam).
Trước đó, quân đội Ukraine thông báo 2 binh sĩ thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong cuộc chiến chống lại phe nổi dậy trong 24 giờ qua. Đồng thời cho biết thêm phe nổi dậy đã thực hiện khoảng 80 cuộc pháo khích hoặc tấn công bằng rocket về phía lực lượng chính phủ và các ngôi làng trong 24 giờ qua, theo Reuters.
Trong khi đó, người phát ngôn cơ quan phòng vệ thuộc nhà nước tự xưng Cộng hòa Nhân dân Donetsk tuyên bố quân đội chính phủ đã thực hiện 30 cuộc nã pháo trong 24 giờ qua khiến 4 người chết và 15 người bị thương, theo tờ Itar-Tass.
Cuộc chiến kéo dài 9 tháng qua tại miền đông Ukraine đã làm hơn 5.000 người thiệt mạng. Bạo lực bùng phát trở lại sau khi cuộc đàm phán hòa bình gần nhất tại Minsk (Belarus) vào ngày 31.1 kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.