Pháp bắt hai thiếu nữ âm mưu tấn công khủng bố

02/04/2017 09:55 GMT+7

Lực lượng chống khủng bố Pháp ngày 1.4 bắt giữ hai thiếu nữ 14-15 tuổi bị tình nghi âm mưu tấn công khủng bố ở miền nam nước này.

Lực lượng chống khủng bố đã bắt giữ và thẩm vấn hai thiếu nữ trên sau khi lục soát hai căn nhà và phát hiện bằng chứng liên quan đến kế hoạch tấn công khủng bố, AFP dẫn lời một nguồn tin có tham gia cuộc điều tra tiết lộ.
“Vào thời điểm này chúng tôi không biết rõ hai cô bé này đã chuẩn đến đâu cho âm mưu tấn công khủng bố, và không có bất kỳ vũ khí nào được phát hiện trong nhà của họ”, nguồn tin cho biết thêm.
Thời gian gần đây, một số thiếu niên đã bị bắt trong các chiến dịch chống khủng bố ở Pháp với cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố hay liên hệ với thành viên hoặc người ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
An ninh Pháp hiện vẫn đặt trong tình trạng khẩn cấp sau những vụ tấn công khủng bố trong vòng hai năm qua, theo AFP.
Hồi cuối tháng 2, cảnh sát bắt giữ ba thiếu nữ (14-18 tuổi) bị tình nghi sử dụng ứng dụng điện thoại Telegram đáp lại lời kêu gọi tấn công khủng bố của Rachid Kassim, một thủ lĩnh của IS đứng sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở Pháp.

tin liên quan

Pháp: khủng bố hụt tại bảo tàng Louvre
Ngày 3.2, một người đàn ông mang mã tấu và đeo hai túi khả nghi trên lưng đã bị cảnh sát bắn bị thương khi đang cố gắng vào trong bảo tàng Louvre tại Paris.
Quân đội Mỹ hồi tháng rồi đã tiến hành cuộc không kích nhắm vào nơi tên Kassim trú ẩn ở gần thành phố Mosul, Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.