Pháp: Bị bắn chết vì giật vũ khí binh sĩ ở sân bay

18/03/2017 16:28 GMT+7

Bộ Nội vụ Pháp ngày 18.3 cho biết lực lượng an ninh tại sân bay Orly ở thủ đô Paris đã bắn chết một người đàn ông giật vũ khí của một quân nhân.

AFP dẫn lời các nhân chứng cho biết sân bay đã được sơ tán sau khi xảy ra vụ nổ súng vào khoảng 8 giờ 30 sáng cùng ngày.

“Một người đàn ông giật vũ khí của một binh sĩ rồi nấp trong cửa hàng ở sân bay trước khi bị bắn chết”, một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Pháp cho biết. Ông nói thêm rằng không có ai bị thương trong vụ việc trên.

Phát ngôn viên trên cho biết thêm Bộ trưởng Nội vụ Bruno Le Roux sẽ đến thị sát Orly, sân bay nằm ở ngoại ô Paris.

“Chúng tôi đã xếp hàng làm thủ tục cho chuyến bay sang Tel Aviv thì nghe tiếng súng nổ 3, 4 phát gần đó”, một nhân chứng tên Franck Lecam nói.

“Toàn bộ sân bay đã được sơ tán. Tất cả chúng tôi đều ở ngoài sân bay, cách cổng vào khoảng 200 m”, hành khách 54 tuổi trên nói, xác nhận thông tin do một nhân viên sân bay giấu tên cung cấp trước đó.

Cũng theo nhân chứng này, các nhân viên phụ trách tình trạng khẩn cấp và binh sĩ hiện diện khắp sân bay. Một nhân viên an ninh nói với ông Lecam rằng vụ việc xảy ra gần cổng 37-39, nơi các chuyến bay của hãng hàng không Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ được xếp lịch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.