Pháp bố trí lính bắn tỉa bảo vệ cuộc tuần hành tưởng niệm vụ thảm sát

11/01/2015 10:53 GMT+7

(TNO) Pháp sẽ bố trí lính bắn tỉa trên nóc các tòa nhà ở thủ đô Paris, dọc lộ trình cuộc tuần hành tưởng niệm các nạn nhân bị thảm sát vừa qua.

(TNO) Trên 5.500 cảnh sát và binh sĩ Pháp sẽ được triển khai ở thủ đô Paris trong ngày 11.1 để đảm bảo an ninh cho cuộc tuần hành tưởng niệm các nạn nhân bị thảm sát vừa qua.

Hàng ngàn người tưởng niệm những nạn nhân trong vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo trong cuộc tuần hành ngày 10.1 tại thành phố Marseille, Pháp - Ảnh: Reuters
“Trong tình huống này, những biện pháp ngoại lệ sẽ được áp dụng để đảm bảo an toàn của cuộc tuần hành và đảm bảo an toàn trật tự xã hội”, AFP dẫn lời ông Cazeneuve, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ngày 10.1.
Khoảng 2.200 cảnh sát và binh sĩ sẽ được triển khai để đảm bảo an ninh cho cuộc tuần hành có lộ trình từ Quảng trường Cộng hòa đến Quảng trường Quốc gia ở trung tâm Paris, Pháp.
Thêm vào đó, 2.000 cảnh sát và 1.350 binh sĩ Pháp được triển khai ở khắp Paris, chủ yếu tại các cơ quan truyền thông, những nơi thờ phụng tôn giáo, các tòa nhà công cộng và cơ quan ngoại giao, ông Cazeneuve cho hay.
Bộ trưởng Cazeneuve nói: “Các xạ thủ sẽ được triển khai trên nóc các tòa nhà dọc theo lộ trình cuộc tuần hành”.
Hệ thống giao thông công cộng ở Paris sẽ được theo dõi chặt chẽ do các quan chức lo ngại hệ thống tàu điện ngầm của Paris có nguy cơ bị tấn công, theo ông Cazeneuve.
Vào đêm 10.1, trước thềm cuộc tuần hành ở Paris ngày 11.1, khoảng 700.000 người đã tuần hành ở khắp nước Pháp để tưởng niệm 17 người thiệt mạng trong ba ngày khủng hoảng ở Pháp vừa qua, bao gồm vụ thảm sát tòa báo Charlie Hebdo ở Paris (Pháp) và hai vụ khống chế con tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.