Pháp điều tra khủng bố vụ tấn công bằng dao

13/05/2018 13:54 GMT+7

Cảnh sát Pháp đang điều tra vụ tấn công bằng dao khiến 1 người thiệt mạng và 4 người bị thương ở trung tâm thủ đô Paris theo hướng tấn công khủng bố.

Vụ tấn công bằng dao xảy ra tại khu vực thu hút du khách với nhiều nhà hàng, quán bar gần Nhà hát Opera ở quận 2 của Paris vào ngày 12.5.
Các nhân chứng mô tả khung cảnh hoảng loạn khi người đàn ông cầm dao hô to "Allahu Akbar" (tạm dịch theo tiếng Ả Rập là Chúa trời là đấng vĩ đại nhất) và tấn công người đi đường.
Trong buổi họp báo, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cho biết cảnh sát có mặt tại hiện trường khoảng 5 phút sau khi nhận được tin báo.
Trong khi đó, đại diện sở cảnh sát Paris Rocco Contento cho hay nghi phạm đã đe dọa giết chết cảnh sát tại hiện trường.
Cảnh sát định dùng súng điện để ngăn chặn đối tượng nhưng bất thành và buộc phải nổ súng bắn chết nghi phạm, theo ông Contento.
AFP dẫn lời một nguồn tin từ tòa án tiết lộ nghi phạm sinh năm 1997 ở Công hòa Chechnya thuộc Nga. Cảnh sát đang tạm giữ cha mẹ nghi phạm để thẩm vấn.
Công tố viên Francois Molins cho hay đơn vị chống khủng bố đang mở cuộc điều tra nhằm làm rõ động cơ của kẻ tấn công.
Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm, nhưng không có bằng chứng thuyết phục cho thấy thành viên IS đứng sau vụ tấn công, theo SITE (tổ chức của Mỹ chuyên theo dõi hoạt động trực tuyến của các nhóm thánh chiến).
Pháp vẫn còn trong tình trạng cảnh giác cao độ sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố có liên quan đến IS, khiến trên 240 người thiệt mạng kể từ năm 2015.
Hàng ngàn binh sĩ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuần tra chống khủng bố trên tuyến đường tại những nhà ga, điểm thu hút khách du lịch, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.