Pháp kêu gọi thiết kế mới cho ngọn tháp nhà thờ Đức Bà

18/04/2019 08:35 GMT+7

Pháp sẽ mời các kiến trúc sư trên toàn thế giới đưa ra ý tưởng thiết kế để xây lại phần tháp nhà thờ Đức Bà bị đổ sập trong vụ cháy ngày 15.4.

Theo BBC ngày 18.4 dẫn lời Thủ tướng Pháp Edouard Philippe, Paris hy vọng thông qua việc mời gọi các kiến trúc sư từ khắp mọi nơi trên thế giới sẽ giúp tìm ra thiết kế mới cho phần tháp sao cho phù hợp với kỹ thuật và công nghệ của thời đại ngày nay.
Ngọn tháp của nhà thờ Đức Bà 850 tuổi đã hoàn toàn bị phá hủy trong vụ hỏa hoạn. Nếu lính cứu hỏa không liều mạng can thiệp hoặc chỉ chậm 15-30 phút, nhà thờ Đức Bà Paris có thể đã bị thiêu rụi hoàn toàn.
[VIDEO] Tái thiết nhà thờ Đức Bà Paris: Phục dựng hay đổi mới?
Những người lính cứu hỏa đã ở bên trong nhà thờ để tạo một bức tường nước ngăn ngọn lửa hung hãn lan ra 2 tháp chuông ở phía tây.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã tuyên bố rằng nước Pháp sẽ sửa chữa nhà thờ Đức Bà Paris trong vòng 5 năm. “Chúng ta sẽ xây lại nhà thờ Đức Bà thậm chí còn đẹp hơn và tôi muốn hoàn thành trong 5 năm. Chúng ta có thể làm được điều đó”, ông phát biểu trên truyền hình.
[VIDEO] Tổng thống Macron muốn xây lại nhà thờ Đức Bà Paris "đẹp hơn" trong 5 năm
Trong vòng 24 giờ sau vụ cháy, nhiều mạnh thường quân cam kết quyên góp tổng cộng hơn 750 triệu euro (19.645 tỉ đồng), trong đó có 500 triệu từ các gia đình tỉ phú sở hữu nhiều thương hiệu hàng cao cấp ở Pháp.
Trong khi đó, tiếng chuông từ mọi nhà thờ trên khắp nước Pháp đã vang lên hôm 17.4 nhằm thể hiện tình đoàn kết với nhà thờ Đức Bà.
[VIDEO] Nhìn lại Nhà thờ Đức Bà - chứng nhân lịch sử Paris
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.