Pháp phát hiện UAV lạ bay gần nhà máy hạt nhân

30/10/2014 10:48 GMT+7

(TNO) Tập đoàn cung cấp điện nhà nước EDF (Pháp) hôm 29.10 cho biết đã phát hiện nhiều máy bay không người lái (UAV) không rõ nguồn gốc bay ngang 7 nhà máy điện hạt nhân trong tháng 10.


Nhà máy điện hạt nhân Tricastin tại đông nam nước Pháp - Ảnh: Reuters

EDF cho biết các UAV lạ này không gây hại đến “sự an toàn hoặc hoạt động” tại các nhà máy kể trên, đồng thời nói thêm chiếc đầu tiên bị phát hiện hồi ngày 5.10 khi đang bay trên một nhà máy ở vùng Creys-Malville, miền đông nước Pháp, theo AFP.

Tiếp tục có thêm các chuyến bay UAV tại nhiều nhà máy điện hạt nhân khác trên khắp nước Pháp, diễn ra từ ngày 13.10 đến ngày 20.10, thường vào buổi tối hoặc rạng sáng, theo thông báo của EDF. Tập đoàn này đã báo với cảnh sát mỗi khi phát hiện UAV.

Hòa Bình Xanh, tổ chức hoạt động vì môi trường từng phát động nhiều cuộc biểu tình tại các nhà máy điện hạt nhân ở Pháp, đã khẳng định không dính líu đến các UAV bí ẩn này.

Cơ quan An toàn Hạt nhân Pháp (ASN) không đưa ra bình luận gì về vụ việc kể trên, theo AFP. Tại Pháp, máy bay không được phép bay trong phạm vi bán kính 5 km và độ cao 1.000 m gần nhà máy điện hạt nhân.

Pháp hiện có 58 lò phản ứng hạt nhân và là quốc gia phụ thuộc nặng nề nhất vào loại năng lượng này, AFP cho hay

Hoàng Uy

>> Ukraine tăng cường bảo vệ nhà máy hạt nhân
>> Iran muốn xây thêm nhà máy hạt nhân ở Bushehr
>> Iran bắt 4 nghi can phá hoại nhà máy hạt nhân
>> Nhà máy hạt nhân ở Mỹ ngưng hoạt động vì bão tuyết  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.