Phát hiện 8.000 chai bom xăng tại một trường đại học Hồng Kông

Thanh Lương
Thanh Lương
19/11/2019 17:45 GMT+7

Giới chức Hồng Kông cho hay vừa phát hiện hơn 8.000 quả bom xăng trong tình trạng sẵn sàng sử dụng, trong khuôn viên trường đại học Trung văn Hồng Kông (CUHK).

Tờ South China Morning Post ngày 19.11 dẫn lời một nguồn tin giấu tên cho hay giới chức Hồng Kông vừa phát hiện hơn 8.000 quả bom xăng tại trường đại học Trung văn Hồng Kông (CUHK). Những quả bom này đều đang trong tình trạng sẵn sàng sử dụng.
Trước đó, các sĩ quan cảnh sát cũng cho hay đã tìm thấy hơn 3.900 quả bom xăng tại khuôn viên CUHK chỉ trong ngày 18.11.

[VIDEO] Xe cảnh sát Hồng Kông bốc cháy vì bom xăng từ người biểu tình

Đặc khu trưởng Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho biết “thật sự sốc” khi nhận được thông tin có đường dây sản xuất vũ khí ngay trong trường đại học, với các hóa chất nguy hiểm bị đánh cắp từ các phòng thí nghiệm.
Sau cuộc đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát trong hôm 17.11, tình hình Hồng Kông đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo một nguồn tin từ cảnh sát, khoảng 1.000 người đã bị bắt tại khu vực trường đại học Bách khoa (PolyU) trong hôm 18.11.
Trong cuộc họp báo sáng nay, Đặc khu trưởng Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho hay sẽ sử dụng bất cứ phương tiện nào có sẵn để giải quyết ôn hòa với người biểu tình. Tuy nhiên, lãnh đạo Hồng Kông cũng nhấn mạnh cảnh sát sẽ dùng vũ lực nếu người biểu tình không hợp tác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.