Phát hiện bom trên kệ đồ chơi, trường mẫu giáo sơ tán khẩn

06/07/2017 12:03 GMT+7

Cảnh sát Đức cho sơ tán một trường mẫu giáo ở thành phố Darmstadt, miền tây nước này sau khi giáo viên phát hiện một quả bom chưa nổ thời Thế chiến 2 nằm chễm chệ trên kệ đồ chơi.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên cảnh sát Andrea Loeb tại Darmstadt ngày 5.7 cho biết một đứa trẻ đã tìm thấy quả bom khi đi dạo trong rừng và quyết định đem về trường bỏ lên kệ đồ chơi.
Giáo viên đã nhanh chóng gọi báo cảnh sát sau khi phát hiện “vật thể lạ”.
Đội tháo gỡ bom chuyên nghiệp nhanh chóng có mặt tại trường để mang bom đi xử lý. Các chuyên gia cũng đã vào tìm kiếm trong khu rừng gần trường mẫu giáo song không phát hiện thêm vật gì khả nghi.
Hơn 70 năm sau khi chiến tranh kết thúc, các quả bom chưa phát nổ vẫn thường xuyên được tìm thấy tại Đức. Đây là "di sản" từ các chiến dịch ném bom dữ dội của quân Đồng minh chống lại Đức quốc xã, theo AFP.
Hơn 2.000 tấn bom sống và đạn dược đã được tìm thấy ở Đức mỗi năm, phần lớn ngay bên dưới các tòa nhà.
Cuộc sơ tán lớn nhất do bom liên quan tới khoảng 54.000 người xảy ra vào dịp Giáng sinh năm ngoái, khi một quả bom của Anh được phát hiện tại thành phố Augburg, miền nam nước Đức.
Hồi tháng 5, chừng 50.000 người buộc phải sơ tán tại thành phố Hannover thuộc miền bắc Đức để các chuyên gia tiến hành vô hiệu hóa một quả bom chưa phát nổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.