Phát hiện dấu vết chất nổ trên xác tàu Cheonan

06/05/2010 16:11 GMT+7

(TNO) Dấu vết chất nổ đã được tìm thấy trên xác chiếc tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc, làm gia tăng mối nghi ngờ rằng CHDCND Triều Tiên có dính líu đến vụ tàu bị chìm này.

Nhiều mảnh vỡ nhôm từ vỏ quả ngư lôi cũng đã được tìm thấy gần xác chiếc tàu Cheonan, vốn đã phát nổ và chìm ở vùng biển gần biên giới với CHDCND Triều Tiên hồi cuối tháng 3 vừa qua, theo báo Dong-A Ilbo của Hàn Quốc.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-Young đã tiết lộ với giới chức nước này hôm 30.4 rằng một miếng nhôm đã được trục vớt lên từ nơi chiếc tàu Cheonan bị đắm.

 

Một phần tàu Cheonan được trục vớt hồi trung tuần tháng trước - Ảnh: AFP

“Rõ ràng là chất nổ xuất phát từ quả ngư lôi. Loại nhôm này không được sử dụng ở đất nước này (Hàn Quốc). Nếu quả ngư lôi này không phải của chúng ta, chỉ có một quốc gia có thể tấn công tàu hải quân Hàn Quốc”, một nhà điều tra giấu tên phát biểu trên báo Dong-A Ilbo.

Cuộc điều tra nguyên nhân dẫn đến thảm họa chìm tàu Cheonan, vốn làm 46 thủy thủ thiệt mạng, dự kiến sẽ kết thúc trong vòng 2 tuần tới.

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-Bak từng cam kết sẽ có “hành động cương quyết” nếu các cuộc điều tra cho thấy Bình Nhưỡng đứng đằng sau vụ tấn công kể trên.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.