Phát hiện nhiều túi đựng thi thể người ở Thái Lan

24/04/2015 07:18 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Thái Lan lại phát hiện nhiều túi nhựa đựng thi thể người được giấu trong một lò hỏa táng tại tỉnh Chiang Mai.

(TNO) Cảnh sát Thái Lan lại phát hiện nhiều túi nhựa đựng thi thể người được giấu trong một lò hỏa táng tại tỉnh Chiang Mai, theo báo Bangkok Post (Thái Lan).

Phát hiện nhiều túi đựng thi thể người ở Thái Lan
Một bảo tàng xác ướp trẻ sơ sinh ở Bangkok. Ảnh: Minh Quang
Tổng cộng có 19 túi bên trong chứa thi thể người lớn và xác của trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, tuy nhiên những túi này được cho là đưa về đây không phải để hỏa táng mà để lưu giữ trước khi được chuyển đến những nơi khách hàng có nhu cầu.
Theo thông tin từ cảnh sát Chiang Mai, họ nghi ngờ 1 người phụ nữ lớn tuổi tên là Somboon Neramit đã tổ chức chuyện mua bán xác người chết này, và lò thiêu là nơi tập trung "hàng hóa" của bà ta.
Cảnh sát tạm giam ông Suthat Neramit, người được cho có nhiệm vụ coi quản lò thiêu. Người đàn ông 58 tuổi này khai không biết những túi nhựa cũng như chuyện làm ăn, mua bán xác chết của vợ mình. Ông Suthat cũng không biết vợ mình mua chúng từ đâu.
Ông này khai với cảnh sát rằng người vợ đã bỏ trốn kể từ khi báo chí trong nước đưa tin cảnh sát truy tìm nhà sư Chalerm Duangpeng sau khi phát hiện nơi ở của sư này có nhiều túi nhựa tương tự đựng thi thể trẻ nhỏ hồi đầu tháng 4 vừa qua.
Cảnh sát cho biết sau một thời gian dài lẩn trốn, nhà sư đến cảnh sát trình diện và khai mua thi thể người từ người đàn bà có tên là Somboon.
Sau khi "làm bùa phép" cho những thi thể người chết, ông Chalerm bán chúng cho khách hàng nước ngoài. Khách hàng Trung Quốc rất chuộng những loại hàng hóa này, xem chúng như bùa hộ mệnh trong chuyện làm ăn.
Theo báo chí Thái Lan, thi thể người trong những túi nhựa mà cảnh sát phát hiện là những bệnh nhân tử vong hoặc xác hiến cho sinh viên thực tập trong các bệnh viện ở Chiang Mai, Nan và Phayao. Các bệnh viện thuê người đến thu gom để đem hỏa thiêu.
Một nguồn tin liên quan đến các bệnh viện này được báo chí Thái Lan trích dẫn khẳng định những túi mà cảnh sát vừa phát hiện là từ các bệnh viện nói trên. Tuy nhiên, nguồn tin này cho biết rất ngạc nhiên vì lẽ ra những túi nhựa này phải được đem đi tiêu hủy cách đây 2 năm.
Cảnh sát Thái Lan trình bày về những phần thi thể tìm được trong bưu kiện của hai người Mỹ hồi tháng 11.2014 - Ảnh: Reuters
Hồi tháng 11.2014, cảnh sát Thái Lan bắt 2 người đàn ông quốc tịch Mỹ cùng với 3 gói bưu kiện bên trong chứa những phần thi thể trẻ sơ sinh, bao gồm đầu, chân tay, 1 quả tim và 1 mảnh da người có các hình xăm. Hai người này đang cố đưa những kiện hàng này ra khỏi Thái Lan để đến Las Vegas.
Cảnh sát sau đó cho biết những bộ phận thi thể người này bị đánh cắp từ bảo tàng y của bệnh viện Siriraj tại Bangkok. Tuy nhiên, không rõ ai đã đánh cắp chúng để bán cho những người khách nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.