Phát hiện voi hồng ở Boswana

23/03/2009 11:40 GMT+7

(TNO) Một nhiếp ảnh gia đã chụp được ảnh của một con voi con màu hồng ở vùng châu thổ sông Okavnago tại Boswana.

Ảnh được chụp lúc con voi đang ở trong đàn với chừng 80 con, vượt qua sông Okavnago. Đây là một trường hợp rất hiếm gặp, đặc biệt là ở châu Phi.

Giới chuyên môn cho rằng con voi chừng 2 hoặc 3 tháng tuổi này có thể bị bạch tạng và nếu điều này là chính xác, cơ hội sống sót cho tới lúc nó trưởng thành là rất thấp.

Hãng truyền thông BBC dẫn lời các chuyên gia cho biết nếu con voi bị bạch tạng, ánh mặt trời như thiêu như đốt của châu Phi sẽ có thể làm cho nó bị mù và mắc những chứng bệnh nghiêm trọng về da.

BBC dẫn lời chuyên gia sinh thái Mike Chase (thuộc Tổ chức voi không biên giới) phát biểu rằng việc vì sao con voi con sống được cho tới nay vẫn còn là một bí ẩn. Ông cho rằng có thể con voi con đã biết cách thích nghi với môi trường trong điều kiện đặc biệt của mình, chẳng hạn như biết trốn dưới những tán cây rộng hoặc ngâm mình dưới bùn để tránh ánh nắng mặt trời.

Lúc nhiếp ảnh gia kể trên chụp được hình con voi hồng, nó dường như đang đi dưới bóng của mẹ nó.

Được biết thông thường, voi bạch tạng không có màu trắng nhưng có da ngả qua màu nâu đỏ hoặc màu hồng. Voi là loài rất thông minh và rất biết cách để thích nghi với những điều kiện sống khác nhau.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.