Phát ngôn miệt thị phụ nữ, Donald Trump vẫn được phái đẹp quý mến

16/03/2016 14:20 GMT+7

“Tôi có quan hệ rất tốt với phụ nữ” - ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump bảo thế. Kết quả thống kê số liệu cũng khẳng định điều đó: ông Trump là người được nhiều phụ nữ bỏ phiếu nhất trong số các ứng viên Cộng hòa.

“Tôi có quan hệ rất tốt với phụ nữ” - ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump bảo thế. Kết quả thống kê số liệu cũng khẳng định điều đó: ông Trump là người được nhiều phụ nữ bỏ phiếu nhất trong số các ứng viên Cộng hòa.

Ông Donald Trump thực sự có một lượng "ủng hộ viên" nữ hùng hậu - Ảnh: ReutersÔng Donald Trump thực sự có một lượng "ủng hộ viên" nữ hùng hậu - Ảnh: Reuters
Kết quả một cuộc thống kê của đài ABC News ngày 15.3 cho thấy sau 15 cuộc bầu cử sơ bộ và bỏ phiếu kín tại các bang ở Mỹ cho tới nay, ông Trump dành được nhiều phiếu bầu của phụ nữ nhất so với tất cả các ứng viên khác trong đảng Cộng hòa.
Tính riêng rẽ, ông Trump được nhiều chị em phụ nữ bầu chọn nhất ở 11 bang, chỉ thua đối thủ Ted Cruz ở 3 bang và Marco Rubio ở 1 bang. Cá biệt tại bang Missouri và Massachusetts, Trump chiếm được tình cảm của tận 46% cử tri nữ. Ở Nevada, tỉ lệ chị em dồn phiếu cho Trump chỉ thấp hơn chút đỉnh: 45%.
Mỉa mai thay, đó là kết quả tích lũy lâu dài sau rất nhiều lần ông Trump… miệt thị phụ nữ. Việc công bố số liệu trên cũng xảy ra vào cùng ngày xuất hiện của một mẩu quảng cáo chống Trump mới, xoáy vào sự miệt thị mà ông tỉ phú dành cho các quý bà quý cô.
Một đối thủ cũ của Trump là Jeb Bush cũng từng xoáy vào điểm này. Không chỉ ông Bush, các lãnh đạo Cộng hòa, đối thủ Dân chủ hay bất cứ ai đang tìm cách chặn đường Trump đều có thể nghĩ rằng việc “đánh” vào các tuyên bố miệt thị phụ nữ, kỳ thị giới tính mà ông này nhiều lần nói trong suốt chiến dịch tranh cử sẽ có thể “hạ gục” ông ta.
Theo thống kê của báo Telegraph, ông trùm truyền thông từng so sánh phụ nữ với “con chó”, “con heo mập”, “gái điếm”…Ông từng nói những câu kiểu như: “Một người mà có ngực màn hình phẳng thì khó lòng đạt tới điểm 10”. Hay: “Tôi thích trẻ con. Ý tôi là tôi sẽ không động tay động chân tí nào mà chăm sóc chúng. Tôi chỉ việc vung tiền và cô ta sẽ chăm sóc con”.
Dẫu không biết bao nhiêu lần dùng lời lẽ khiếm nhã với phụ nữ, ông Trump vẫn là ứng viên Tổng thống Cộng hòa được nhiều cử tri nữ (và cả nam) bỏ phiếu nhất cho tới nay - Ảnh: Reuters

Trump cũng từng miệt thị bà Carly Fiorina là xấu xí khi bà còn là đối thủ của ông trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng: “Nhìn vào mặt bà ấy mà xem! Chẳng lẽ có ai đó lại đi bầu cho cái mặt đó? Anh có thể tưởng tượng được cái mặt đó sẽ làm tổng thống kế tiếp của chúng ta sao?” (?).

Hay đỉnh điểm là vụ khiếm nhã với nữ nhà báo “gai góc” của kênh truyền hình Fox News khi bị cô này “quay” trước ống kính, ông Trump khi đó bảo rằng Kelly đang ở thời kỳ “đèn đỏ”.
Quay lại với thống kê của ABC News, mặc dù “có quan hệ tốt” với phụ nữ ở cả 15 bang, Trump thậm chí còn giành được sự ủng hộ của đàn ông cao hơn từ 4-36% so với phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.