Phe đối lập muốn thủ tướng Thái Lan từ chức vì ‘chống dịch thất bại’

Khánh An
Khánh An
29/04/2021 16:57 GMT+7

Nhóm 6 đảng đối lập đề nghị Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha từ chức với cáo buộc chống dịch Covid-19 thất bại.

Tờ Bangkok Post ngày 29.4 đưa tin 6 đảng đối lập ở Thái Lan ra thông cáo chung đề nghị Thủ tướng Prayut Chan-o-cha từ chức, chủ yếu với cáo buộc thất bại trong đối phó đại dịch Covid-19.
Các đảng trên cáo buộc ông Prayut không hoàn thành nhiệm vụ hành chính công và gây thiệt hại không thể đảo ngược cho đất nước.
Ông Sompong Amornvivat, lãnh đạo đảng Pheu Thai, đã đọc thông cáo chung, đề nghị Thủ tướng Prayut từ chức lập tức. Theo thông cáo, nhà lãnh đạo bị cho là không điều hành tốt, cũng như không đối phó hiệu quả đại dịch Covid-19 và duy trì bình ổn xã hội.
Ông Sompong khẳng định rằng việc thủ tướng từ chức sẽ mở đường cho một chính phủ “chuyên nghiệp” đảm trách. Dự định phe đối lập sẽ nộp đơn lên Ủy ban Phòng chống tham nhũng quốc gia đề nghị phế truất ông Prayut.

Ông Sompong Amornvivat, lãnh đạo đảng Pheu Thai

Ảnh chụp màn hình Bangkok Post

Chủ tịch đảng Tiến lên Pita Limjaroenrat còn cho rằng cần sửa đổi Hiến pháp để tránh việc chính phủ đương nhiệm nắm quyền. Ông đề nghị rằng chính phủ từ nhiệm, một chính phủ mới được thành lập để đối phó đại dịch Covid-19, và quốc hội cần giải tán để sớm tiến hành tổng tuyển cử.
Tình hình dịch Covid-19 ở Thái Lan diễn biến phức tạp trong những ngày qua, dù trước đó nước này kiểm soát đại dịch khá tốt. Thái Lan ghi nhận thêm 1.871 ca mắc Covid-19 với 10 ca tử vong trong ngày 29.4, nâng tổng số lên 63.570 ca mắc và 188 ca tử vong.

Thái Lan chạy đua tiêm vắc xin Covid-19 để mở cửa đảo nghỉ dưỡng Phuket đón du khách từ tháng 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.