Phe đối lập Syria nói Nga không kích làm 36 người dân thiệt mạng

01/10/2015 13:17 GMT+7

(TNO) Cuộc không kích của Nga ở Syria ngày 30.9 đã khiến cho 36 thường dân thiệt mạng, chủ tịch một nhóm đối lập ở Syria cho hay.

(TNO) Cuộc không kích của Nga ở Syria ngày 30.9 đã khiến cho 36 thường dân thiệt mạng, chủ tịch một nhóm đối lập ở Syria cho hay.

Ông Khaled Khoja, chủ tịch một nhóm đối lập Liên minh Quốc gia ở Syria, phát biểu tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, thành phố New York (Mỹ) - Ảnh: ReutersÔng Khaled Khoja, chủ tịch một nhóm đối lập Liên minh Quốc gia ở Syria, phát biểu tại cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, thành phố New York (Mỹ) - Ảnh: Reuters
Ông Khaled Khoja, chủ tịch nhóm đối lập Liên minh Quốc gia, cho biết có 36 thường dân, trong đó có 5 trẻ em, thiệt mạng đợt không kích của Nga vào tỉnh Homs, Syria ngày 30.9, theo AFP. Nhóm Liên minh Quốc gia (được phương Tây hậu thuẫn) bao gồm các tay súng lực lượng nổi dậy và các nhóm đối lập chống chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad.
“Tất cả thương vong là thường dân”, ông Khoja nói trong buổi phỏng vấn với AFP tại thành phố New York (Mỹ), bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.
“Vì thế Nga rõ ràng can thiệp vào Syria để củng cố quyền lực chế độ Assad, sẽ tạo ra bầu không khí hỗn loạn hơn”, ông Khoja cho hay.
Ông Khoja nói Nga đã tiến hành 20 cuộc không kích ở Syria trong ngày 30.9 và ông đang đợi thông tin cập nhật tình hình tại những khu vực khác.
Moscow khẳng định những cuộc không kích chỉ nhằm vào “những phần tử khủng bố” ở Syria, nhưng Mỹ cáo buộc là nhằm vào phe đối lập chống chính quyền Assad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.