Phế truất xong hoàng quý phi, vua Thái Lan sa thải cận vệ cấp cao

Văn Khoa
Văn Khoa
22/10/2019 12:09 GMT+7

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn tối 21.10 bất ngờ ra lệnh sa thải một cận vệ cấp cao, vài giờ sau khi tước mọi chức vị của hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, theo cổng thông tin chính phủ Thái Lan.

Lệnh trên không nói rõ lý do vị cận vệ bị sa thải. Theo báo Khaosod English, nhân vật vừa bị sa thải là tướng Arshawin Sawetseni (75 tuổi), làm cận vệ hoàng gia từ thời của cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej.
Lệnh sa thải cận vệ cấp cao được đưa ra vài giờ sau khi Hoàng gia Thái Lan thông báo Quốc vương Maha Vajiralongkorn đã tước mọi danh hiệu của hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi.

[VIDEO] Quốc vương Thái Lan tước mọi danh hiệu của hoàng quý phi

Theo Công báo Hoàng gia Thái Lan, nguyên nhân là cựu y tá quân đội Sineenat Wongvajirapakdi “không trung thành với nhà vua”, cũng như có “các hành động chống lại việc bổ nhiệm Hoàng hậu (Suthida)... vì những tham vọng của mình”.
Khi hành động như vậy, bà Sineenat (34 tuổi) đã vi phạm đặc quyền của hoàng gia và các chỉ dụ khác liên quan đến nghĩa vụ hoàng gia của nhà vua và hoàng hậu, theo Công báo Hoàng gia Thái Lan.
Cách đây khoảng 3 tháng, Quốc vương Vajiralongkorn, còn gọi là Vua Rama X, phong bà Sineenat làm hoàng quý phi trong buổi lễ được tổ chức vào dịp sinh nhật 67 tuổi của ông hồi tháng 7. Lúc đó, bà Sineenat là người đầu tiên được sắc phong Hoàng quý phi trong gần một thế kỷ ở Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.