Phép màu lễ Phục Sinh: cứu cậu bé bị cuốn trôi 12 tiếng trong cống thoát nước

04/04/2018 12:30 GMT+7

Một cậu bé 13 tuổi ngã xuống cống thoát nước ở Los Angeles vào đêm trước lễ Phục Sinh đã được tìm thấy sau khi các đội tìm kiếm lùng sục suốt 12 giờ trong mê cung cống ngầm đầy khí độc.

Cuộc tìm kiếm Jesse Hernandez với hơn 100 người tham gia đã bắt đầu vào hôm 31.3 khi Sở cứu hỏa thành phố Los Angeles nhận được tin cấp báo cậu bé đã rơi từ độ cao 8m xuống cống thoát nước ở công viên Griffith rộng lớn.
Họ cuối cùng đã phát hiện ra cậu bé sau 12 giờ tất bật sục sạo trong hệ thống cống ngầm chẳng khác nào mê cung bên dưới đô thị lớn của Mỹ. Manh mối đã xuất hiện khi đội cứu hộ phát hiện dấu bàn tay in trên một thành cống nhờ hình ảnh thu được từ một camera được luồn vào cống. Lúc đó đã qua ngày 1.4, tức lễ Phục Sinh.
“Đầu tiên họ nghe được từ “hãy cứu cháu”,” theo tờ The Los Angeles Times ngày 2.4 dẫn lời Adel Hagekhalil, trợ lý tổng giám đốc cơ quan chịu trách nhiệm các hệ thống vệ sinh của thành phố.
Bé Jesse đã rơi xuống đường ống trong lúc đang chơi đùa trên các tấm ván gỗ với các đứa trẻ khác gần một tòa nhà bị bỏ hoang trong công viên. Một tấm ván gãy đôi khiến Jesse rơi thẳng xuống miệng cống bề ngang 1,2m.
Cậu bé dũng cảm Jesse Hernandez LAPD
Khoảng 730m đường ống đã được kiểm tra trước các nhân viên vệ sinh phát hiện ra dấu tay, cách nơi nạn nhân biến mất chưa đến 1,5 km.
Điều đầu tiên Jesse muốn làm khi lên khỏi cống là gọi điện cho gia đình để báo tin bình an.
Brian Humphrey, phát ngôn viên của Sở Cứu hỏa Los Angeles, cho hay Jesse có thể sống sót chờ đến khi được cứu phần lớn là do nỗ lực tự thân.
Jesse bằng cách nào đó đã giữ được bình tĩnh trong lúc bị cuốn đi trong đường cống với tốc độ nước chảy 25 km/giờ, và tìm thấy một nơi có đủ không khí để thở được và bám trụ suốt nhiều giờ trước khi được phát hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.