Phi công bị bắt ngay trước chuyến bay vì tình nghi giết 3 người

Khánh An
Khánh An
14/05/2019 15:55 GMT+7

Nhiều hành khách bị sốc sau khi hay tin phi công cho chuyến bay của mình đã bị bắt vì là nghi can trong một vụ án mạng từ năm 2015.

Đài CNN ngày 14.5 đưa tin phi công Christian Richard Martin vừa bị bắt tại sân bay quốc tế Louisville (bang Kentucky, Mỹ) sau khi bị truy tố trong vụ án giết 3 người vào năm 2015.
Phi công Martin (51 tuổi) hiện bay cho hãng PSA Airlines trực thuộc American Airlines, bị cáo buộc giết vợ chồng Calvin và Pamela Phillips cùng người hàng xóm của họ là Edward Dansereau.
Hành khách Ashley kể rằng anh cùng mẹ là Frances Wise chuẩn bị đón chuyến bay từ Louisville đi Charlotte khi họ nghe tin phi công bị bắt và mọi chuyện xảy ra “như phim”. Bà Wise thì cứ ngỡ phi công say xỉn và chỉ biết sự thật vào hôm sau.
Theo Tổng chưởng lý Kentucky Andy Beshear, thi thể nạn nhân Calvin Phillips bị bắn được tìm thấy tại nhà ở thị trấn Pembroke, hạt Christian vào ngày 18.11.2015. Hai thi thể còn lại được tìm thấy tại một cánh đồng bắp cách đó vài kilômét trong chiếc xe bị cháy.
Một thẩm phán hạt Christian ngày 10.5 ra cáo trạng truy tố Martin về các tội danh giết người, phóng hỏa, trộm cắp. Cáo trạng chỉ được công bố sau khi bắt giữ nghi phạm vào ngày 11.5.
Theo ông Beshear, việc bắt giữ phi công Martin được tiến hành tại sân bay nhằm đảm bảo an toàn cho các nhân viên thi hành công vụ cũng như người dân.
Trong khi đó, luật sư biện hộ Tucker Richardson cho hay gia đình viên phi công vô cùng bức xúc và cho rằng Martin sẽ tự thú nếu biết thông tin cơ quan chức năng muốn bắt giữ. Ông Richardson còn cho biết Martin đã gia nhập quân đội sau vụ khủng bố ngày 11.9.2001 tại Mỹ.
Gia đình các nạn nhân hoan nghênh quyết định truy tố, đồng thời ra thông cáo kể rằng mỗi ngày họ đều bị ám ảnh bởi việc thủ phạm vẫn còn ngoài vòng pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.