Phi công MH370 ‘cố ý lao xuống biển tự sát’ sau khi chia tay vợ?

Khánh An
Khánh An
18/06/2019 10:29 GMT+7

Giả thuyết mới cho rằng phi công đã giảm áp để giết tất cả mọi người trong khoang hành khách trước khi lao xuống biển vì trầm cảm sau khi chia tay vợ.

Hãng Sputnik ngày 18.6 dẫn lại giả thuyết mới nhất cho thấy phi công Zaharie Ahmad Shah trên chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysian Airlines mất tích bí ẩn có thể đã cố ý lao máy bay xuống biển.
Theo cựu phóng viên William Langewiesche của tạp chí The Atlantic, phi công 53 tuổi có thể đã giảm áp suất buồng lái để giết chết tất cả những người trong khoang hành khách để không ai có thể can thiệp hành động tự sát của ông.
Giả thuyết mới cho rằng trước vụ việc, ông Zaharie bị trầm cảm sau khi bị vợ chia tay do ông dan díu với một tiếp viên.
“Hôn nhân của ông Zaharie là tồi tệ. Trước đó ông từng ngủ với một số tiếp viên và điều gì xảy ra, chúng ta ai cũng biết. Bạn đang bay khắp thế giới với những cô gái đẹp sau lưng. Nhưng vợ ông ấy biết”, một trong những đồng nghiệp của ông Zaharie nói.
[VIDEO] Báo cáo cuối cùng vụ MH370: Vẫn không có kết luận rõ ràng
Các bạn bè của phi công này cho biết sau khi chia tay vợ, ông Zaharie “cô đơn và buồn bã” và dù lên mạng đùa cợt với phụ nữ, ông ấy thừa nhận rằng thường xuyên đi lại trong căn phòng trống ở nhà.
“Một vụ giảm áp cố ý có lẽ là cách rõ ràng và duy nhất nhằm khuất phục một khoang hành khách ngang ngạnh trên một máy bay sẽ còn trên không suốt nhiều giờ”, ông Langewiesche nêu giả thuyết.

Theo nhà báo này, các mặt nạ ô xy chỉ cung cấp đủ trong vòng 15 phút ở độ cao gần 4.000 m, trong khi máy bay ở độ cao 12.192 m trong nhiều giờ nên các hành khách chắc chắn sẽ bất tỉnh và “chết êm ái mà không bị nghẹn hay ngạt thở”.
Tuy nhiên, phi công sẽ được cung cấp oxy suốt nhiều giờ qua mặt nạ ô xy trong buồng lái.
Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8.3.2014 khi chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Sau 4 năm tìm kiếm không đem lại kết quả, chính phủ Malaysia vào tháng 5.2018 thông báo rằng họ không xác định được điều gì đã xảy ra và dừng mọi nỗ lực tìm kiếm.
Đến nay có nhiều giả thuyết về vụ mất tích, trong khi cơ quan chức năng Malaysia chưa xác nhận bất cứ giả thuyết nào.
[VIDEO] Người đàn ông 'bí ẩn' ở Gia Lai tuyên bố biết tung tích máy bay MH370
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.