Phi công Pháp thích thú chụp ảnh 'tự sướng' trên Su-30, khen tiêm kích 'tuyệt vời'

06/07/2019 09:06 GMT+7

Một phi công của phương Tây đã có chuyến bay thử hiếm hoi trên tiêm kích Su-30 do Nga sản xuất và khen ngợi đây là máy bay “tuyệt vời”.

Chuyến bay diễn ra trong cuộc tập trận Garuda VI giữa không quân Pháp và Ấn Độ diễn ra từ ngày 1-12.7, theo đài RT.
Viên phi công của Pháp đã có chuyến bay thử trên tiêm kích Su-30 MKI và tỏ ra hào hứng. Phi công này còn chụp ảnh “tự sướng”trong lúc bay và bức ảnh sau đó được đăng lên tài khoản không chính thức của một phi đội Pháp trên Twitter với chú thích: “Máy bay tuyệt vời”.
Su-30MKI là một trong những máy bay chủ lực của quân đội Ấn Độ. Máy bay do hãng Sukhoi của Nga phát triển và được chuyển giao sản xuất tại Ấn Độ.

[VIDEO] Phi công Pháp khen tiêm kích Su-30 "tuyệt vời"

Máy bay có 2 chỗ ngồi, tốc độ tối đa 2.120 km/giờ, tầm bay 3.000 km, bán kính tác chiến 1.300 km. Máy bay chuyên dùng cho các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không, được trang bị pháo tự động 30 mm, có 12 giá treo vũ khí và có thể mang theo nhiều loại tên lửa, bom.
Cũng trong cuộc tập trận, một phi công của Ấn Độ cũng được bay thử trên tiêm kích hiện đại Rafale của Pháp. Hồi năm 2016, Ấn Độ ký hợp đồng mua 36 chiếc Rafale với giá 8,7 tỉ USD và các máy bay dự kiến sẽ được giao cho nước này trong năm nay.
Cuộc tập trận Garuda VI diễn ra tại căn cứ Mont-de-Marsan ở miền tây nam Pháp trong đó phi công hai nước tăng cường trao đổi kỹ năng hợp tác thông qua các nhiệm vụ tấn công mặt đất và phòng thủ trên không giả định.
Ấn Độ đưa 4 tiêm kích Su-30 MKI và một máy bay tiếp nhiên liệu trên không Il-78 cùng 120 lính không quân đến tham gia. Cuộc tập trận được cho là giúp Ấn Độ đánh giá được năng lực của máy bay Su-30 MKI so với loại máy bay mà nước này sắp sở hữu.

[VIDEO] Sức mạnh chiến đấu cơ Rafale từng đến thăm Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.