Phi công say xỉn hạ cánh xuống bãi xe

05/04/2017 08:15 GMT+7

Viên phi công 58 tuổi bị tạm giữ sau khi đáp chiếc máy bay cỡ nhỏ của mình xuống một bãi xe ở bang California, Mỹ.

Theo tờ Los Angeles Times, phi công Darrel Roberts bị bắt giữ vào ngày 4.4 do nghi vấn điều khiển máy bay trong tình trạng say xỉn.
Trước đó vào khoảng 22 giờ ngày 3.4 (giờ địa phương), Roberts đã hạ cánh chiếc Piper Cherokee một động cơ xuống bãi đậu xe của cửa hàng thời trang Micheal Kors tại Los Angeles, California.
Hãng tin AP dẫn lời cảnh sát trưởng hạt Los Angeles Alex Villanueva cho hay giới điều tra đang tìm hiểu vụ hạ cánh bất thường này là do hỏng động cơ, hết nhiên liệu hay lỗi của phi công.
Theo ông Villanueva, trên máy bay chỉ có một mình Roberts và ông này sau đó đã bị bắt vì tỏ ra không tỉnh táo trong quá trình kiểm tra.
Trong khi đó, cánh trái chiếc máy bay vướng vào một biển báo tại bãi đỗ xe nhưng không gây thiệt hại gì khác.
Ông Villanueva cũng cho biết có khả năng máy bay hết nhiên liệu sau khi bay lạc hướng vì ông Roberts khai mình dự định bay đến San Diego, cách hiện trường đến gần 100 km. Máy bay đã cất cánh từ thành phố Temecula cũng thuộc bang California và đã đi hơn 100 km trước khi hạ cánh.
“Lái máy bay khi say xỉn là điều rất hiếm thấy”, cảnh sát trưởng Villanueva nhận định thêm.
Ông Roberts hiện bị tạm giữ và có thể được tại ngoại với số tiền bảo lãnh 1.000 USD (22,3 triệu đồng). Ông này sẽ phải trình diện tại tòa vào ngày 5.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.