Phi công Việt Nam tử nạn trong vụ va chạm máy bay ở Anh

Theo các nguồn tin, Đại úy Nguyễn Thành Trung nằm trong số 4 người thiệt mạng trong vụ va chạm giữa trực thăng và máy bay hạng nhẹ ở hạt Buckinghamshire vào trưa 17.11.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, đại úy Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1985) gặp nạn khi đang huấn luyện trên máy bay trực thăng mới tại Anh.
Đại úy Trung là Phó phòng đào tạo tại Trung tâm huấn luyện, Binh đoàn 18 Bộ Quốc phòng. Đây là loại trực thăng vừa được bổ sung vào biên chế.
Theo kế hoạch, sau khi tốt nghiệp khóa huấn luyện nâng cao tại Anh, ông Trung sẽ trở về hướng dẫn cách sử dụng loại máy bay trực thăng mới cho các phi công trong nước.
Đại úy Trung tốt nghiệp khóa 34 tại Trường Sĩ quan không quân và sống tại Vũng Tàu, nguồn tin cho hay.
Trước đó, tờ The Guardian dẫn nguồn cảnh sát Anh cho biết vụ tai nạn tại hạt Buckinghamshire khiến tất cả 4 người trên một trực thăng và một máy bay hạng nhẹ thiệt mạng.
Người lái trực thăng là ông Mike Green, một phi công có 30 năm kinh nghiệm đang làm việc cho công ty huấn luyện bay Helicopter Services, đóng ở sân bay Wycombe.
Dữ liệu bay cho thấy tai nạn xảy ra sau khi trực thăng cất cánh được 15 phút và đang ở cách sân bay Wycombe 34 km. Trực thăng chỉ bay ở độ cao hơn 300 mét khi biến mất khỏi màn hình radar. Các nhân chứng cho hay họ thấy chiếc trực thăng va phải một chiếc máy bay Cessna 152 hai chỗ ngồi.
Ông Green đang chở một học viên lái máy bay khi tai nạn xảy ra. Theo nguồn tin của Thanh Niên thì người này chính là đại úy Trung.
Truyền thông Anh tiết lộ 2 người trên chiếc Cessna là học viên lái máy bay Saavan Mundae (18 tuổi), sinh viên Đại học Buckinghamshire New, và người hướng dẫn Jaspal Barha (45 tuổi). Hiện gia đình của 4 nạn nhân đều đã được thông báo về vụ tai nạn.
Giới chức cho biết vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân và sớm nhất là ngày 20.11, cảnh sát cùng các nhà điều tra tai nạn hàng không mới đến được địa điểm rơi máy bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.