Philippines không kích nhóm khủng bố đánh bom nhà thờ

Khánh An
Khánh An
31/01/2019 10:56 GMT+7

Manila quyết tiêu diệt nhóm Abu Sayyaf theo chỉ đạo của Tổng thống Rodrigo Duterte.

Theo tờ Nikkei Asian Review ngày 30.1, quân đội Philippines tiến hành không kích nhóm Abu Sayyaf sau vụ đánh bom tự sát tại nhà thờ ở thị trấn Jolo thuộc tỉnh Sulu vào ngày 27.1 khiến 21 người thiệt mạng.
Vụ không kích tại Sulu được tiến hành nhằm hỗ trợ các lực lượng trên mặt đất truy lùng các thành viên Abu Sayyaf, nhóm chuyên khủng bố, bắt cóc con tin và thề trung thành với tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana, một chiến dịch phối hợp giữa quân đội và cảnh sát đã tiêu diệt một thành viên Abu Sayyaf tại thị trấn Patikul.
Vị trí nhà thờ bị đánh bom ở tỉnh Sulu Ảnh chụp màn hình Nikkei Asian Review/Đồ họa: Minh Phương
Theo giám đốc Ramon Casiple tại Viện Cải cách Chính trị và Bầu cử Philippines, những kẻ cực đoan dường như đang đẩy mạnh tấn công nhằm gây chia rẻ những người thuộc các tôn giáo khác nhau ở nước này.
Sau vụ đánh bom kép ở Jolo, thánh đường Hồi giáo Mahardika ở thành phố Zamboanga ngày 29.1 bị ném lựu đạn khiến 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương.
Tổng thống Rodrigo Duterte và quân đội cho rằng Abu Sayyaf đứng sau vụ đánh bom nhà thờ, dù đến nay chỉ có IS đứng ra nhận trách nhiệm. Ông Duterte đến Sulu vào ngày 28.1 và ra lệnh cho quân đội tiêu diệt toàn bộ nhóm Abu Sayyaf “bằng mọi cách”.
[VIDEO] Philippines thề tiêu diệt hung thủ đánh bom kép làm 25 người thiệt mạng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.