Philippines phá âm mưu đánh bom gần nơi Tổng thống Duterte dự họp

30/10/2016 18:23 GMT+7

Philippines đã phá một âm mưu đánh bom gần tòa nhà trung tâm hành chính Vùng tự trị Hồi giáo Mindanao, nơi Tổng thống Duterte có cuộc gặp các quan chức địa phương.

The Philippine Star dẫn các nguồn tin ngày 30.10 cho biết cơ quan chức năng Philippines đã phá một âm mưu đánh bom tại thành phố Cotabato ở đảo Mindanao vào ngày 29.10, khi Tổng thống Rodrigo Duterte đang có chuyến làm việc tại đây.
Ông Duterte có cuộc gặp các quan chức Vùng tự trị Hồi giáo Mindanao (ARMM) tại tòa nhà trung tâm hành chính của ARMM ở thành phố Cotabato vào chiều 29.10. Sáng cùng ngày, lực lượng an ninh tìm thấy hai thiết bị nổ tại nơi ẩn náu của một số thành viên nhóm Hồi giáo cực đoan Dawla Islamiya Fi Cotabato ở địa phương. 
Theo The Philippine Star, các nghi phạm của nhóm Dawla Islamiya định đặt bom và âm mưu kích nổ ngay gần trung tâm hành chính ARMM, nơi ông Duterte tới dự họp. Các nguồn tin cảnh sát và tình báo quân đội cho biết những tay súng này định đặt các thiết bị nổ bên ngoài trung tâm hành chính ARMM do bên trong được canh phòng nghiêm ngặt.
Một nguồn tin nhận định âm mưu đánh bom của nhóm này có thể chỉ nhằm gây sự chú ý của Tổng thống Duterte, tuy nhiên âm mưu đó đã thất bại vì lực lượng cảnh sát, quân đội và giới chức thành phố Cotabato đã hợp tác an ninh rất chặt chẽ.
Những nghi phạm đã bị bắt gồm Mohammad Chenikandiyil, Jackson Usi, Zacaria Lopez và Ansan Mamasapano, ngay lập tức bị đưa tới thành phố Davao để thẩm vấn. Bốn người này từng bị bắt vào đầu tháng 10 cùng với 3 nghi phạm trong vụ đánh bom ở thành phố Davao hồi tháng 9, khiến 15 người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.