'Phim ám sát Kim Jong-un có thể thành bom tấn'

06/12/2014 19:00 GMT+7

(TNO) Bộ phim của Mỹ về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rất có thể sẽ trở thành bộ phim bom tấn vì có sự phản đối mạnh mẽ của Bình Nhưỡng, hãng tin Yonhap ngày 6.12 dẫn lời phái viên nhân quyền của Mỹ.

 Bộ phim “The Interview” có nội dung về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Bộ phim “The Interview” có nội dung về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Bộ phim hài có tựa đề “The Interview” kể về câu chuyện của một nhà báo Mỹ đến Bình Nhưỡng để phỏng vấn ông Kim Jong-un. Sau đó, nhà báo này được Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) tuyển dụng và giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên. Bộ phim dự kiến được công chiếu tại 63 nước trên thế giới.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã lên án gay gắt bộ phim là “khủng bố công khai nhất”, đồng thời cảnh báo “một biện pháp đối phó mạnh mẽ và tàn nhẫn” nếu chính quyền Mỹ làm ngơ và đỡ đầu cho việc công chiếu bộ phim này, theo Yonhap.

 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, đặc phái viên của Mỹ về vấn đề nhân quyền ở Triều Tiên Robert King đã phát biểu tại một diễn đàn rằng: “The Interview rất có thể sẽ là phim bom tấn khi được công chiếu vì những gì mà Triều Tiên đang làm”, theo Yonhap. Ông King nói thêm rằng sự phản đối của Triều Tiên đã tạo ra sự quan tâm lớn đến bộ phim này. Và “The Interview” có thể gây chú ý vào dịp lễ Giáng sinh, theo Yonhap.

Phim “The Interview” dự kiến sẽ được công chiếu tại Mỹ và Canada vào ngày 25.12 trước khi lên màn ảnh ở 63 quốc gia khác tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Ngọc Mai

>> Triều Tiên cấm người dân dùng tên lãnh đạo Kim Jong-un
>> Kim Jong-un cấm quan chức hút thuốc lá nước ngoài
>> Bi kịch phụ nữ Triều Tiên trong chế độ của Kim Jong-un
>> Triều Tiên tấn công mạng Mỹ vì phim ám sát Kim Jong-un
>> Kim Jong-un thăm bảo tàng 'Tội ác Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.